วันพุธ, มีนาคม 28, 2555

คลิปกูเกิลแนะนำการใช้สตรีทวิวดูภาพจากยูสเซอร์ทางบ้าน

โดย มารพิณ
 www.facebook.com/marnpinbook


นอกจากภาพที่น่าตื่นตาตื่นใจในสตรีทวิวแล้ว ใครที่สังเกตุหน่อยอาจจะเหลือบตาไปเห็นที่มุมบนด้านขวาของจอ Google Street View  จะเห็นว่ามีภาพถ่ายเล็กๆ ที่กดเมาส์แล้วขยายออกดูได้

ตรงนี้มีไว้ทำอะไร ใช้งานกับสตรีทวิวของกูเกิ้ลอย่างไร  คำตอบคือเอาไว้ดูกับภาพถ่ายที่ยูสเซอร์ หรือผู้ใช้งานแอดเข้ามาให้ลิงก์เชื่อมโยงกับสถานที่ๆ เรากำลังดูอยู่ในสตรีทวิว นั่นเอง

พอเรากด ก็สามารถเลือกเข้าไปดูภาพ ที่เสริมมุมมองของสถานที่ตรงนั้น เช่นเห็นวิวในช่วงเวลาที่ต่างออกไป เช่นตอนพระอาทิตย์หรือตะวันตกดิน  เวลาที่มีงานเทศกาล หรือเวลากลางคืน

มาดูตัวอย่างการใช้งานสตรีทวิวฟังก์ชั่นนี้ ในคลิปด้านล่างนี้ครับ



และก้อีกคลิปวิดีโอแนะนำการใช้งานสตรีทวิวที่เข้าไปดูภาพจาก users  ทางบ้านที่แอดเข้ามา และเคลื่อนไหวซูมเข้าไปดูกันได้ น่าสนใจครับ ดูตามข้างล่างนี้เลย แต่วิดีโอชิ้นนี้จากทาง Google  เขาไมม่มีเสียงนะครับ  งั้น อย่าแปลกใจว่าทำไมเงียบๆ


เอาไปลองเล่นกันดูครับ ไม่ยากเลย โลกกว้างของสตรีทวิวอยู่ใกล้แค่เมาส์เราคลิกครับ  ไม่มีเวลา หรือไม่มีเงินไปไหนก็เที่ยวผ่านหน้าจอคอมพ์จากที่บ้านหรือที่ทำงานได้ตลอดครับ 



รวมลิงก์หนังสือมารพิณ

 ใครที่คิดว่าเรื่องราวภาษาอังกิดที่เขียนที่นี่โอเค น่าสนใจ ฝาก share บอกต่อเพื่อนๆ ใน Facebook ด้วยครับ ผมขออนุญาตไม่ตอบคำถามภาษาอังกฤา หรือแก้ปัญหาการบ้านภาษาอังกฤษนะครับ
 © สงวนลิขสิทธิ์ มารพิณ (English for learners - blog)