วันพฤหัสบดี, มีนาคม 15, 2555

เที่ยวรถทัวร์ บขส หมอชิต-ภาคใต้ หมอชิต-หาดใหญ่, หมอชิต-สมุย, หมอชิต-กระบี่(เกาะลันตา), หมอชิต-ภูเก็ต และ หมอชิต-ตรัง-สตูล

โดย มารพิณ
 www.facebook.com/marnpinbook



ที่หมอชิต 2  ซึ่งปกติเน้นสายเหนือ สายอีสาน แต่ก็มีรถทัวร์ไปสายอื่นๆ  ด้วยกันครับเช่นไปภาคใต้  ซึ่งหลายคนอาจไม่รู้มาก่อน ว่ามีออกจากสถานีหมอชิต ตรงหลังจตุจักรด้วย เลยเอาใบตารางเดินรถที่ทาง บขส เพิ่งพิมพ์ออกมาเผยแพร่เอามาฝากกันครับ เผื่อใครจะวางแผนไปเที่ยวลั้น ลา รับซัมเมอร์หน้าร้อนที่ชายทะเลเมืองใต้ ปีนี้  จะไปเที่ยวฝั่งอ่าวไทย หรือฝั่งอันดามันก็มีหมดครับ

มาดูรอบเที่ยวรถ และตารางเวลาที่รถทัวร์ บขส หมอชิต-ภาคใต้ ออกกันครับ   (นอกจากนี้ยังมี รถทัวร์หมอชิต-สงขลา  วิ่งผ่าน หัวไทร ระโนด สะทิงพระ ที่เพิ่งเปิดใหม่ด้วยนะครับ  )

เวลาดูตารางด้านล่าง  โปรดเข้าใจว่า คำว่า "ต้นทาง"  ในที่นี้ คือเวลาที่รถบัสออกจากหมอชิต  ส่วนคำว่า "ปลายทาง"  คือเวลาที่ รถทัวร์ออกจากสถานีขนส่งของแต่ละจังหวัด (อย่าไปเผลอคิดไปว่า คือเวลาถึงเป็นอันขาด )

 เป็นอีกทางเลือกที่ไม่ต้องไปถึง สถานีขนส่งสายใต้แถวตลิ่งชัน แต่ขึ้นจากที่หมอชิตได้เลย เหมาะกับคนที่อยู่ด้านเหนือของกรุงเทพฯมหานคร ไม่ต้องเสียค่าแท็กซี่ไปอีกตั้ง 100-200 บาท

ส่วนเบอร์ดทรติดต่อสอบถามข้อมูล รถทัวร์บขส ไปเมืองใต้ที่ออกจากหมอชิต ให้ดู เบอร์โทรรถหมอชิตไปใต้ ได้ที่นี่ครับ


(บน) ตารางเวลารถทัวร์เส้นทาง หมอชิต-หาดใหญ่  และ หาดใหญ่-กทม.
 (บน)  หมอชิต-สมุย และ สมุย-หมอชิต เส้นทางนี้มีรถหลายแบบให้เลือกครับผม

(บน) เส้นนี้ของบขส ออกจากกรุงเทพฯที่หมอชิตใหม่ ไปกระบี และเกาะลันตาครับ

(บน) แน่นอนครับ เส้นนี้ยังไงก็ต้องมีบริการคือ หมอชิต2 ไป เกาะภูเก็ตครับ 

(บน) สายนี้วิ่งยาวไปสุดใต้ฝั่งอันดามันคือ  กรุงเทพ-ตรัง-สตูล  ครับ





รวมลิงก์หนังสือมารพิณ

 ใครที่คิดว่าเรื่องราวภาษาอังกิดที่เขียนที่นี่โอเค น่าสนใจ ฝาก share บอกต่อเพื่อนๆ ใน Facebook ด้วยครับ ผมขออนุญาตไม่ตอบคำถามภาษาอังกฤา หรือแก้ปัญหาการบ้านภาษาอังกฤษนะครับ
 © สงวนลิขสิทธิ์ มารพิณ (English for learners - blog)