วันอาทิตย์, มีนาคม 25, 2555

ค่ารถขึ้นพะเนินทุ่ง เวลาขึ้นลงแคมป์บ้านกร่าง



โดย มารพิณ

ไป เฟซบุ๊ค   www.facebook.com/marnpinbook
แวะเที่ยว  หน้ารวมข้อมูลเที่ยวเอง-backpack-แบกเป้
ดูคลิปการเดินทาง  www.youtube.com/user/feelthai




ข้อมุลการเดินทางอีกเช่นเคยครับ เผื่อใครวางแผนจะไปชมหมอกที่ยอดเขาพะเนินทุ่ง  หรือ ดูฝูงผีเสื้อห้วยบ้านกร่าง  ที่อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน  


 สิ่งต้องทราบก็คือที่ยอดเขาต้องใช้รถโฟร์วีล กระบะกำลังสูงและคนขับชำนาญทางขึ้นไปครับ เรื่องค่าใช้จ่ายในการจ้างรถพร้อมคนขับขึ้นยอดพะเนินทุ่ง ก็ควรทราบกันไว้ ด้วยเช่นกัน

และอีกเรื่องคือ เส้นทางขึ้นลง จะมีการสลับวิ่งขึ้นลงตามเวลา ไม่ใช่ขึ้นลงตามใจชอบ ดังนั้นใครวางแผนจะไปเที่ยวก็ต้องรู้ข้อมูลเวลาขึ้นลง จะได้นัดแนะนักเที่ยวร่วมก๊วนและเป็นลายแทงวางแผนเที่ยวเมืองเพชรกันได้สะดวกครับ 

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน โทร 0 3245 9293 หรือที่ ททท.สำนักงานเพชรบุรี โทร 0 3247 1005-6 ครับ 


(บน) ค่ารถรับจ้างขึ้นเขาพะเนินทุ่ง และแคมป์บ้านกร่าง ค่าบริการเรือชมอ่างเก็บน้ำแก่งกระจาน และ ค่าบริการเรือยางล่องแม่น้ำเพชรบุรี   ป้ายรวมค่าบริการนี้ถ่ายมาจากร้านค้าสวัสดิการเขื่อนแก่งกระจานครับ 

(บน) ป้ายกำหนดเวลารถขึ้นลง เขาพะเนินทุ่ง โดยเริ่มจากแคมป์บ้านกร่างครับ และกำหนดการเข้าออกอุทยานที่ด่านสามยอด ที่เป็นปากทางเข้าเขาพะเนินทุ่ง แก่งกะจาน เพชรบุรีครับ 



(บน) อีกป้ายบอกเวลาขึ้นลงเขา ซึ่งต้องซีเรียสครับ เพราะต้องสลับให้รถวิ่งขึ้นลง เพื่อความปลอดภัย จะได้ไม่ต้องสวนกันบนเส้นทางภูเขา 

(บน) อัตราค่าเช่าเตนท์ และถุงนอน อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน 

(บน) อัตราค่าเช่าหมอนหนุน แผ่นยางรองนอน และจักรยาน

ค่าธรรมเนียมคนและรถยนต์ ค่าพักแรมในอุทยานแห่งชาติ  ของทั้งคนไทยและต่างชาติครับ  



รวมลิงก์หนังสือมารพิณ

 ใครที่คิดว่าเรื่องราวภาษาอังกิดที่เขียนที่นี่โอเค น่าสนใจ ฝาก share บอกต่อเพื่อนๆ ใน Facebook ด้วยครับ ผมขออนุญาตไม่ตอบคำถามภาษาอังกฤา หรือแก้ปัญหาการบ้านภาษาอังกฤษนะครับ
 © สงวนลิขสิทธิ์ มารพิณ (English for learners - blog)