วันเสาร์, มีนาคม 10, 2555

เผย 4 เส้นทางบัสใหม่ บขส.ไทย ไปลาว

ข้อมูลเที่ยวรถทัวร์ ระหว่างประเทศ 4 เที่ยว 4 เส้นทางใหม่ ตอนนี้เดินหน้าไปแล้วสอง รออีกสอง ในเส้นทาง กรุงเทพ - ปากเซ  และ กรุงเทพ - เวียงจันทน์
โดย มารพิณ
 www.facebook.com/marnpinbook



เผลอไปกัมพูชา กับเวียดนามมาสองเดือน ...กลับมาไทยมีความคืบหน้าครั้งสำคัญรับยุคโลจิสติกส์การท่องเที่ยวประชาคมอาเซียน เพราะมีรถทัวร์ปรับอากาศจากไทยไปลาวเปิดมาสองสายซ้อนๆ  และกำลังจะมีอีกสองสายเปิดตามมา น่าสนใจทีเดียวครับผม

ดูตามป้ายข้างบนครับ ที่ทางบริษัทขนส่งปิดประกาศไว้ รถทัวร์ระหว่างประเทศ ไทย-ลาว สายที่ตอนนี้เปิดแล้วก็คือ

สรุปข้อมูลโลจิสติกส์ รถโดยสารระหว่างประเทศ 2 เส้นทางที่เปิดใหม่
  • สาย เชียงใหม่ -หลวงพระบาง (Chiang Mai - Luang Prabang)
  • สาย อุดรธานี- วังเวียง (Udon- Vangvieng)

สาย เชียงใหม่ -หลวงพระบาง (Chiang Mai - Luang Prabang)
ภาพจากเอกสารประชาสัมพัธ์ของ บขส
สายเชียงใหม่ ไปหลวงพะบางนั้น มีพิธีเปิดการเดินรถโดยสารระหว่างประเทศไทย – สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว เส้นทางสายที่ 8 เชียงใหม่ – หลวงพระบาง ณ สถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดเชียงใหม่ แห่งที่ 3 (อาเขต 2) ไปเมื่อวันที่  19 มกราคม 2555 ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ทาง  บขส. ได้เดินรถร่วมกับ บริษัทนาหลวงขนส่งโดยสารผ่านแดนและท่องเที่ยว ประจำแขวงหลวงพระบาง

ป้ายประชาสัมพันธ์เส้นทางไทย-ลาวใหม่ที่ ขนส่งหมอชิต 





สาย อุดรธานี- วังเวียง (Udon- Vangvieng)
อันนี้ก็อีกสายนึงครับ  เพิ่งเปิดกันสดๆ ร้อนๆ เมื่อเมื่อวันที่ 2 มีนาคม 2555 นี้เอง หรือสัปดาห์ก่อนนี่เอง  โดยมีการเปิดการเดินรถโดยสารระหว่างประเทศไทย – สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว   โดยเป็น เส้นทางสายที่ 9 เดินรถทัวร์ ระหว่างจังหวัดอุดรธานี – จังหวัดหนองคาย – เมืองวังเวียง  โดยได้เดินรถร่วมกับ บริษัทมาลานี ขนส่งโดยสาร จำกัด
เปิดตัวรถไทยลาว อุดร วังเวียงที่ บขส เมืองอุดร - ภาพจากเอกสารประชาสัมพันธ์ของ บขส

ทางบริษัท ขนส่ง จำกัด บอกในข่าวที่เผยแพร่สื่อว่า ในการเดินรถเส้นทางจังหวัดอุดรธานี – จังหวัดหนองคาย – เมืองวังเวียง ระยะแรก บขส.เดินรถด้วยรถโดยสารปรับอากาศมาตรฐาน 2 วันละ 1 เที่ยว จากจังหวัดอุดรธานี จอดรับผู้โดยสารที่จังหวัดหนองคาย เดินทางต่อไปยังเมืองวังเวียง แขวงเวียงจันทน์

ใช้เวลาในการเดินทางทั้งสิ้น 7 ชั่วโมง ค่าโดยสาร จากจังหวัดอุดรธานี – เมืองวังเวียง 320 บาท และจากจังหวัดหนองคาย – เมืองวังเวียง 270 บาท

จับตาอีกสองเส้นทางรอเปิดในไม่อีกกี่เดือน

ยังไง ใครที่ชอบเดินทางก็ควรรีบไปอุดหนุนนะครับ  กิจการเขาจะได้ไปได้ พวกเราจะได้มีรถโดยสารระหว่างประเทศ เดินทางกันสะดวกๆ   


ทีนี้ยังต้องรออีกสองสายที่กำลังจะเปิด  ในเส้นทาง กรุงเทพ - ปากเซ  และ กรุงเทพ - เวียงจันทน์  จะเป็นเมื่อไหร่ อย่างไร ราคาอะไร ทีนี้ต้องติดตามกัน ในไม่ช้า เพราะน่าจะเปิดในอีกไม่นานครับ เพราะทาง บขส เขาขึ้นป้ายเอาไว้แล้วอย่างที่เห็นข้างบน





รวมลิงก์หนังสือมารพิณ

 ใครที่คิดว่าเรื่องราวภาษาอังกิดที่เขียนที่นี่โอเค น่าสนใจ ฝาก share บอกต่อเพื่อนๆ ใน Facebook ด้วยครับ ผมขออนุญาตไม่ตอบคำถามภาษาอังกฤา หรือแก้ปัญหาการบ้านภาษาอังกฤษนะครับ
 © สงวนลิขสิทธิ์ มารพิณ (English for learners - blog)