วันพฤหัสบดี, มีนาคม 29, 2555

เดโมการใช้สตรีทวิวแบบสุดขั้ว เดินสายเที่ยว Route 66 และแข่งรถข้ามทวีปอเมริกา

โดย มารพิณ
 www.facebook.com/marnpinbook


สตรีทวิวนอกจากจะเป็นภาพพานอราม่าในแบบหมุนดูได้รอบตัวแล้ว ยังสามารถเอาไปใช้ในแบบอื่นได้มากมายซึ่งเรื่องนี้ต้องอาศัยจินตนาการ

ตัวอย่างเดโมฟังก์ชั้นการใช้งาน Google Street View ในแบบสุดขั้ว ดูได้จากสองคลิปวิดีโอการใช้งานสตรีทวิวด้านล่างนี้ครับ ชิ้นแรกคือ  Google Demo Slam: Route 66  ซึ่งขอบอกก่อนนะ ว่า นี่ไม่ใช่ชื่อผับดังในเมืองไทย อย่าเข้าใจผิด แต่  เป็นชื่อเส้นทางสาย 66 ที่เชื่อมประเทศอเมริกาจากชิคาโก  ไปจรดฝั่งมหาสมุทรแปซิฟิก ที่รัฐแคลิฟอร์เนียเป็นถนนในตำนานการบุกเบิกเวสต์โคสต์ หรือฝั่งตะวันตกของอเมริกา  ที่หนุ่มสาวสี่คนทำราวกับนั่งขับรถไปเอง




อีกชิ้นด้านล่างเป็นคลิปวิดีโอ Google Demo Slam: Streetview Road Race   ที่ได้สาธิตการเอาสตรีทวิวมาใช้ในการแข่งรถ โดยมีผู้แข่งขันสองคนขับรถจากหน้าจอสตรีทวิวข้ามสองฟากของประเทศอเมริกา รวมระยะทาง  4790 กิโลเมตร  ใช้เวลา 90  ชม.  และกดเมาส์ 104,619  ครั้ง



ซึ่งจริงๆ  ตอนนี้ใครจะทำแบบนี้กับเมืองไทยก็ได้ครับ  เพราะว่าในกูเกิล สตรีทวิว ที่เปิดบริการใหม่ในบ้านเรามีเส้นทางสตรีทวิวจากกรุงเทพถึงภูเก็ต เรียบร้อยแล้ว ดูสตรีทวิวได้ตลอดทางจากกรุงเทพไปภูเก็ต   ใครจะดูเล่นสนุกๆ หรือวางแผนการเดินทางไปเที่ยวสงกรานต์แบบ virtual จากหน้าจอก็ทำได้เลยจากที่บ้าน ไม่เปลืองน้ำมันซักกะหยด

ส่วนครูที่เตรียมการสอนเด็ก ก็สามารถเอาสตรีทวิวมาประยุกต์ใช้ได้ไม่ยาก  เป็นการดูเส้นทางไปทัศนศึกษา หรือแวะไปดูสถานที่สำคัญต่างๆ ด้วยสตรีทวิว   แบบนี้ก็เป็นการประยุกต์การใช้สตรีทวิวกับหลักสูตรการเรียนการสอนได้ไม่เลวเลยครับ



รวมลิงก์หนังสือมารพิณ

 ใครที่คิดว่าเรื่องราวภาษาอังกิดที่เขียนที่นี่โอเค น่าสนใจ ฝาก share บอกต่อเพื่อนๆ ใน Facebook ด้วยครับ ผมขออนุญาตไม่ตอบคำถามภาษาอังกฤา หรือแก้ปัญหาการบ้านภาษาอังกฤษนะครับ
 © สงวนลิขสิทธิ์ มารพิณ (English for learners - blog)