วันศุกร์, มีนาคม 30, 2555

สตรีทวิวเขาวัง เพชรบุรี ชะอำ Cha- Am Street View

โดย มารพิณ
 www.facebook.com/marnpinbook


เพราะว่า กูเกิลเมืองไทย ได้กรุยทางเปิดเส้นทางสตรีทวิวจากกรุงเทพไปภูเก็ต เรียบร้อยแล้ว ดังนั้นจังหวัดเพชรบุรีก็มีภาพพานอรามา 360 องศารอบตัว กับสตรีทวิวเมืองเพชรเช่นกัน  (ใครจะดูวิธีใช้สตรีทวิวให้ดูตามลิงก์สตรีทวิว นี้ )

มีเงื่อนไขเดียวในการดูสำหรับใครที่อยู่เมืองเพชรก็คือ ต้องดูภาพ Street View ตามแนวถนนเพชรเกษม ซึ่งเป็นทางหลวงสายหลักวิ่งลงใต้เท่านั้น  จะไปเลี้ยวซ้ายเข้าไปกินก๋วยเตี๋ยวเนื้อรสเด็ด  แวะวัดมหาธาตุ หรือผ่านร้านขนมจีนทอดมันข้างในเมืองเพชรบุรีนั้นคงทำไม่ได้

มาดูกันครับว่าเมืองเพชรมีสตรีทวิวอะไรบ้าง  ความจริงเส้นทางที่ผ่านเพชรมีระยะทางเป็นร้อยกิโลครับ ผมเลือกเอามาสองจุดแล้วกันคือ  แถวเขาวัง และชะอำ


ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น
(บน) มุมมองจากถนนเพชรเกษมเห็นเขาวังตระหง่านอยู่ไกลๆ  มียอดเจดีย์สีขาว  หมุนภาพสตรีทวิวไปอีกหน่อยจะเห็นแยกที่ตัดกับถนนบันไดอิฐ  และโรงพยาบาลเพชรรัตต์



ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น
(บน) แยกเมืองชะอำตรงตัดกับแยกถนนนราธิป กิโลเมตรที่ 206   แต่เหลือเชื่อครับ ดูเหมือนป้ายไฟวิ่งด้านซ้ายจะเป็นตัวอักษรสีแดงเขียนว่า ชะอำน่าอยู่....   แยกนี้ถนนนราธิปจะวิ่งตรงดิ่งลงหาดชะอำเลยครับ
ตอนนี้ก็ยังเสียดายที่ถนนเลียบหาดทั้ง หาดชะอำเหนือ และชะอำใต้ยังดูผ่านกูเกิ้ลสตรีทวิวยังไม่ได้ 

ต้องรอกูเกิลกันอีกนิดครับ


รวมลิงก์หนังสือมารพิณ

 ใครที่คิดว่าเรื่องราวภาษาอังกิดที่เขียนที่นี่โอเค น่าสนใจ ฝาก share บอกต่อเพื่อนๆ ใน Facebook ด้วยครับ ผมขออนุญาตไม่ตอบคำถามภาษาอังกฤา หรือแก้ปัญหาการบ้านภาษาอังกฤษนะครับ
 © สงวนลิขสิทธิ์ มารพิณ (English for learners - blog)