วันเสาร์, มีนาคม 10, 2555

เที่ยวรถทัวร์เชียงใหม่ -หลวงพระบาง (Chiang Mai - Luang Prabang)

โดย มารพิณ
 www.facebook.com/marnpinbook



สุดยอดเลยครับ...เพราะรถทัวร์สาย เชียงใหม่ -หลวงพระบาง (Chiang Mai - Luang Prabang) เปิดไปแล้วเมื่อกลางเดือนมกราคม 2012  ที่ผ่านมา นิมิตหมายที่ดีของการเดินทางและท่องเที่ยวในอินโดจีนครับ

ผมขอเชียร์นโยบายของ บขส. ที่ขยายเส้นทางรถโดยสารระหว่างประเทศระหว่างไทย กับลาว และล่าสุดเราก็ได้ฮือฮากับเส้นทางรถทัวร์ในฝันที่สานต่อโลจิสติก์การท่องเที่ยว และตอบโจทย์การเดินทางใน "ประชาคมอาเซียน"  ได้โดยตรง



ในระยะแรกนี้ เดินรถด้วยรถโดยสารปรับอากาศมาตรฐาน 2   สำหรับเส้นทางนั้นจะออกจากจังหวัดเชียงใหม่  จอดรับผู้โดยสารที่จังหวัดเชียงราย และ อำเภอเชียงของ แล้วข้ามแม่น้ำโขงด้วยเรือที่ท่าเรืออำเภอเชียงของ – บ่อแก้ว  เปลี่ยนขึ้นรถโดยสารของบริษัทนาหลวงฯ เดินทางต่อไปยังแขวงหลวงน้ำทา แขวงอุดมไชย และแขวงหลวงพระบาง ตามลำดับ

อัตราค่าบริการและจุดจอดตามเมืองคมนาคมสำคัญในลาวเหนือครับ ใครจะไปเที่ยวรับรองสะดวกขึ้นเยอะ 
สำหรับการเดินทาง ใช้เวลาในการเดินทางทั้งสิ้น 18 ชั่วโมง ค่าโดยสาร 1,200 บาทตลอดสาย และบขส.ยังได้ระบุอีกว่า การก่อสร้างสะพานข้ามแม่น้ำโขง แห่งที่ 4 เชียงของ – ห้วยทราย แล้วเสร็จในปี 2556 จะเปลี่ยนใช้รถโดยสารปรับอากาศมาตรฐาน 1 แทน อัตราค่าโดยสาร  1,500 บาท



ดูกันให้ละเอียดครับสำราคา และตารางเดินรถของ บขส สายใหม่จาก เชียงใหม่- เชียงราย-เชียงของ- บ่อแก้ว-หลวงน้ำทา-อุดมไซย-หลวงพะบาง เป็นลายแทงสำหรับใครที่จะไปเที่ยวลาว


(บน) บูธขายตั๋วของบขส. ที่อาเคด หรือ สถานีขนส่งแห่งใหม่ของเชียงใหม่ (อยู่ติดกับอาเคดเดิม นั่นแหล่ะ แต่เป็นอาคารสร้างใหม่)   ติดป้ายเส้นทางใหม่รถระหว่างประเทศไทยลาว สายแรกและสายเดียวของรถทัวร์ข้ามประเทศที่ออกจากเมืองเชียงใหม่  ในปัจจุบัน

เบอร์โทร บขส สำหรับใครที่สนใจสอบถามข้อมูลรถทัวร์สายใหม่ เชียงใหม่ ไปหลวงน้ำทา และหลวงพระบาง

เบอร์โทรติดต่อที่เชียงใหม่ เชียงราย และเชียงของครับ  พาสปอร์ตเล่มเดียวเที่ยวลาวได้ 



รวมลิงก์หนังสือมารพิณ

 ใครที่คิดว่าเรื่องราวภาษาอังกิดที่เขียนที่นี่โอเค น่าสนใจ ฝาก share บอกต่อเพื่อนๆ ใน Facebook ด้วยครับ ผมขออนุญาตไม่ตอบคำถามภาษาอังกฤา หรือแก้ปัญหาการบ้านภาษาอังกฤษนะครับ
 © สงวนลิขสิทธิ์ มารพิณ (English for learners - blog)