วันเสาร์, เมษายน 07, 2555

เที่ยวรถตู้ ตารางเดินรถตู้กรุงเทพ-กาญจนบุรี

โดย มารพิณ
 www.facebook.com/marnpinbook


เมืองกาญฯ หรือจังหวัดกาญจนบุรีกำลังจะเป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวและโลจิสติกส์ที่สำคัญในอนาคตที่พม่ากำลังจะเปิดประเทศครับ วันก่อนค้นของเจอนามบัตรรถตู้ กาญจนบุรี-กรุงเทพฯ และกรุงเทพไปเมืองกาญฯ ที่ผมไปได้มาจากสถานีขนส่งเมืองกาญจนฯ เมื่อหลายเดือนก่อน

มาดูกันครับว่ารถตู้ กาญจน์-กทม  เขามีเจ้าไหน เบอร์โทรรถตู้กาญจนบุรีมีอะไรบ้าง จะได้เป็นลายแทงเมืองกาญจนเวลาเดินทาง ที่เมืองกาญจน์มีรถตู้หลายเจ้าขึ้นอยู่กับเส้นทางผ่านและจุดหมายปลายทางในกทม.  จะหมอชิต หรือ สายใต้ หรืออนุสาวรีย์ ลองศึกษาเส้นทางดีๆ ครับ


ที่สำคัญพอไปถึงแล้ว ขอเตือนว่า เวลาที่คนกาญจน์เขาพูดถึงคำว่า "เมล์เครื่อง"  เขาหมายถึง "รถมอเตอร์ไซค์" หรือ รถมอไซรับจ้างนะครับ อย่า งง อิอิ....

(บน) เบอร์โทรรถตู้กาญจน์-กรุงเทพฯ  เบอร์วินรถตู้มังกรทอง  อนุสาวรีย์ชัย(ห้างเซนจูรี) ไปกาญจนบุรี  ผ่านเส้นทาง ม.ศิลปากร นครปฐม กำแพงแสน พระแท่น พนมทวน หนองขาว กาญจนบุรี (ท่ารถ บขส)

(บน) เบอร์โทรรถตู้กาญจนบุรีเอ็กซ์เพรส  มีเบอร์ติดต่อทั้งที่กาญจน์ สายใต้ และหมอชิต และจุดจอดเส้นทางรถตู้กรุงเทพกาญจน์ที่ มหาลัยศิลปากร ท่ามะกา ท่าเรือ ท่าม่วง ลูกแก บิ๊กซีนครปฐม

(บน)เบอร์โทรคิวรถตู้กาญจนบุรี-หมอชิต  ขวัญชีวีทัวร์ ผ่านเส้นทางหนองขาว พนมทวน พระแท่น กำแพงแสน บางเลน นพวงศ์ บางใหญ่ แคราย พันธ์ทิพย์2 เดอะมอลล์งามวงศ์วาน ม.เกษตร  สถานีรถไฟฟ้า BTS  จตุจักร หมอชิตครับ 

(บน)เบอร์ติดต่อรถตู้เมืองกาญจน์ (ท่าริเวอร์แคว)  มีตั้งแต่ตี 4 จนถึง หกโมงเย็นครับ

(บน) เบอร์โทรติดต่อรถตู้กรุงเทพ กาญจนบุรีรถตู้วินแฮบปี้ ที่่ กจ. ลูกแก อนุสาวรีย์ สายใต้ ท่ามะกา ท่าม่วง ท่าเรือปิ่นเกล้า 












รวมลิงก์หนังสือมารพิณ

 ใครที่คิดว่าเรื่องราวภาษาอังกิดที่เขียนที่นี่โอเค น่าสนใจ ฝาก share บอกต่อเพื่อนๆ ใน Facebook ด้วยครับ ผมขออนุญาตไม่ตอบคำถามภาษาอังกฤา หรือแก้ปัญหาการบ้านภาษาอังกฤษนะครับ
 © สงวนลิขสิทธิ์ มารพิณ (English for learners - blog)