วันจันทร์, เมษายน 16, 2555

ราคารถวินมอเตอร์ไซค์ จากรถไฟฟ้า BTS ไปหมอชิต

โดย มารพิณ
 www.facebook.com/marnpinbook


มีจุดเชื่อมต่อการเดินทางที่สำคัญมากในแง่ลอจิสติกส์การท่องเที่ยว  แต่ไม่ค่อยมีข้อมูลกันคือ  ราคารถวินมอเตอร์ไซค์ จากรถไฟฟ้า BTS ไปหมอชิต  และสถานีรถบัสอื่นๆ ในละแวกหมอชิต จตุจักร

ที่สำคัญก็เพราะเมืองไทยเป็นอะไรไม่ทราบ เอาสถานีหมอชิตใหม่ไปซุกไว้ในซอก ขึ้นลงทางด่วนไม่ได้ มีทางรถไฟขนาบขวาง  ส่วนอีกฟากก็มีสวนจตุจักรกั้นไว้เป็นแนว  แล้วถนนล้อมเป็นวง   ไปยากเข้ายาก


บางทีไม่ทันจริงๆ  รถติด หรือเจอช่วงคนเยอะ ก็ต้องลุยด้วยมอเตอร์ไซค์ครับ จ้างซ้อนท้ายเข้าไป ผมก็เลยเอาใบราคาของวินมอเตอร์ไซค์ BTS หน้าห้องน้ำ ตรงหมอชิตบีทีเอสมาฝาก ว่าราคาประเมินไปที่ไหนเท่าไหร่

แต่ก็พึงทราบไว้นะครับ หน้าเทศกาลราคาเพิ่มแน่เพราะเข้ายากแน่แม้แต่มอไซค์ก็ตาม และอีกอย่างขึ้นอยู่กับขนาดชิ้นสัมภาระที่เอามาด้วยครับ ต้องดูตามสภาพ
(บน)ราคาคารถมอเตอร์ไซค์ที่ทางลงรถไฟฟ้าหมอชิต ไปหมอชิต  50 บาท สถานีรถสมบัติทัวร์ 50 บาท และ สถานีรถนครชัยทัวร์ 50 บาท  สองสถานีหลังสำคัญมากในเส้นทางอีสานและเหนือ ถ้าใครไปไม่ถูกก็มาขึ้นมอเตอร์ไซค์ที่นี่ก็ได้ครับ 



รวมลิงก์หนังสือมารพิณ

 ใครที่คิดว่าเรื่องราวภาษาอังกิดที่เขียนที่นี่โอเค น่าสนใจ ฝาก share บอกต่อเพื่อนๆ ใน Facebook ด้วยครับ ผมขออนุญาตไม่ตอบคำถามภาษาอังกฤา หรือแก้ปัญหาการบ้านภาษาอังกฤษนะครับ
 © สงวนลิขสิทธิ์ มารพิณ (English for learners - blog)