วันพฤหัสบดี, กุมภาพันธ์ 14, 2556

รถจากหาดใหญ่ไปภูเก็ต จากคิวรถตู้ตลาดเกษตร

รถมินิบัสจากหาดใหญ่ไปภูเก็ต ถ่ายจากสถานีขนส่งหาดใหญ่ที่คิวรถตู้ตลาดเกษตร


โดย มารพิณ

  www.facebook.com/marnpinbook
แวะเที่ยว  หน้ารวมข้อมูลเที่ยวเอง-backpack-แบกเป้
ดูคลิปการเดินทาง  www.youtube.com/user/feelthai
มองหา ข้อมูลที่พัก โรงแรม รีสอร์ท


ดูเหมือนว่าเส้นทางที่ใหญ่ที่สุด สายนึงในแดนใต้ก็คือ การเดินทางระหว่างหาดใหญ่กับภูเก็ตที่นักท่องเที่ยวฝรั่งซึ่งข้ามแดนมาจากทางประเทศมาเลเซียจะมาหยุดแวะที่อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา แล้วเดินทางต่อไปภูเก็ต

ขณะเดียวกันคนที่มาจากภูเก็ตจะไปมาเลย์ ก็นิยมมาข้ามแดนที่ทางหาดใหญ่ด้วยเหมือนกัน

เช็คราคาที่พักรายชื่อโรงแรมภูเก็ต

อาจจะด้วยสาเหตุนี้ รถหาดใหญ่ไปภูเก็ต ที่ออกจากคิวรถตู้ตลาดเกษตร หาดใหญ่ เลยเป็นรถมินิบัส หรือบัสเล็กขนาดย่อม (ดูรูปถ่ายด้านบน) แทนที่จะเป็น พวกรถตู้เหมือนคิวรถที่ไปจังหวัดหรืออำเภออื่นๆ  โดยรถที่วิ่งสายนี้ เป็นรถของบริษัทวาระรัศมีมหาธานีจำกัด  ชื่อยาวมากเลยครับ 


รถบัสเล็กสาย 443  หาดใหญ่-ภูเก็ต  และภูเก็ต-หาดใหญ่  เที่ยวแรกออกจากคิวรถตู้ตลาดเกษตรเวลาแปดโมงเช้า ส่วนเที่ยวสุดท้ายออกเวลา 1 ทุ่ม ครับ  เบอร์โทรติดต่อรถไปภูเก็ตก็ตามเบอร์ที่ให้มาด้านบนนี้ 
บน-ดูตารางเดินรถบัสหาดใหญ่ไปภูเก็ตนี่ดีๆ  นะครับเพราะจะได้วางแผนการเดินทางได้ถูก เหตุว่ารถวิ่งใช้เวลา 7 ชั่วโมงเต็ม    รถออกกี่โมง ถึงกี่โมง จะได้ไม่ขลุกขลักหรือเกิดปัญหาที่ปลายทาง  เช่นถ้าขึ้นรถทุ่มนึงที่หาดใหญ่ ก็จะไปถึงภูเก็ตเวลา ตี 2  ซึ่งอาจจะเดินทางต่อไม่สะดวกเป็นต้น 

สายนี้ยังมีจุดแวะกลางทางสองแห่งคือที่ ร้านกนิษฐา อำเภอนาโยง จังหวัดตรัง ใช้เวลา 20 นาที และที่ ปั๊ม ปตท ตลาดเก่าเมืองกระบี่  กินเวลา 15 นาที 

จอง-ค้นหาที่พัก Agoda 


บน-บูธขายตั๋วรถหาดใหย่ไปภูเก็ต ราคา400 บาท  ซื้อได้ที่ช่องขายตั๋วหมายเลข 15  ที่สถานีรถตู้หาดใหญ่ตลาดเกษตรครับ 


บน-รายชื่อจุดรับส่งผู้โดยสารในเมืองหาดใหญ่คือ สี่แยกควนลัง แยกสนามบินนอก  โลตัสหาดใหญ่ใน หาดใหญ่ใน  สี่แยกสะพานดำ เขต8  สะพานใหม่ สนามจิระนคร  โรงบาลหาดใหญ่ วงเวียนน้ำพุ เทศบาลหาดใหญ่ โรงเรียนหาดใหญ่วิทยาลัย หรือ ญว.  บิ๊กซีคาร์ฟูเก่า สามแยกคอหงส์ โรงพยาบาลมอ. สามแยกคลองเรียน  บขส. ห้างไดอาน่า สี่แยกช่างกล ปั๊มคาลเท็กว์ พลพิชัย โรงเรียนญส.  หน้าอำเภอ  หาดใหญ่ใน สถานีรถตู้ตลาดเกษตร และออฟฟิศบริษัทครับ 

แผนที่ภาคใต้แสดงตำแหน่งของอำเภอหาดใหญ่กับจังหวัดภูเก็ต ที่อยู่คนละฟากกัน

ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น


+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++ cx]

 ใครที่คิดว่าเรื่องราว ข้อมูลการเดินทางที่เขียนที่นี่โอเค น่าสนใจ ฝาก share บอกต่อเพื่อนๆด้วยครับ ผมขออนุญาตไม่ตอบคำถามนะครับ เพราะเดินทางบ่อย คงมาตอบได้ไม่ทันใจ
 © สงวนลิขสิทธิ์ มารพิณ