วันพฤหัสบดี, กุมภาพันธ์ 21, 2556

เที่ยวรอบเมืองโฮจิมินห์



โดย มารพิณ

  www.facebook.com/marnpinbook
แวะเที่ยว  หน้ารวมข้อมูลเที่ยวเอง-backpack-แบกเป้

++ เที่ยวรอบเมืองโฮจิมินห์ 

เที่ยวหลายแห่งรอบโฮจิมินห์ซิตี้ (หรือ ไซกอน ในชื่อเดิม) เราซื้อทัวร์จะสะดวกกว่าในแง่การเดินทาง เช่นสามเหลี่ยมปากน้ำโขงที่จะให้เหมาเรือเองคนเดียวก็อาจดูไม่ค่อยคุ้ม เรื่องทัวร์พวกนี้อาจต้องทำใจบ้างว่า มีตุกติกคิดราคาเพิ่ม หรืออะไรบ้างก็ต้องรับมือกันไป ก่อนซื้ออย่าลืมถามให้ชัดว่ารวมค่าเข้าชมและอาหารด้วยหรือไม่ 


ปากน้ำโขง - ตลาดน้ำ

เส้นทางเที่ยวต่อที่นิยมกันคือ ทัวร์สามเหลี่ยมปากแม่น้ำโขง หรือ Mekong Delta (ที่ฝรั่งชอบมาก แต่คนไทยอาจเฉยๆ) มีหลายแบบทั้งวันเดียว และไปเที่ยวหลายวันแบบโฮมสเตย์ สามเหลี่ยมปากน้ำโขงนี้จะเป็นที่ราบปากน้ำใหญ่ที่แม่น้ำโขงแตกออกเป็นหลายสายไหลสู่ทะเล คนเวียดนามเลยเรียกว่า Cuu Long หรือเก้ามังกร ตามสาขาของน้ำโขงที่แยกออกมา เมืองศูนย์กลางของที่ราบปากน้ำนี้คือเมือง Can Tho ครับ ไปทัวร์จะสะดวกกว่าและประหยัดกว่าไปเองครับ  

อุโมงค์กูจี- ศาสนากาวด่าย

เส้นนี้ย้อนกลับไปทางที่จะไปด่านชายแดนเขมร เป็นทัวร์วันเดียวพาไปชมศาสนาที่ไม่เหมือนใครในโลกที่รวมเอาแนวคิดของศาสนาอื่นๆ เข้ามาไว้ด้วยกันโดยไปที่โบสถ์ใหญ่ที่จังหวัด Tay Ninh แล้วครึ่งวันหลังก็แวะที่อุโมงค์กูจี (Cu Chi Tunnel) ที่เวียดกงขุดไว้เป็นเครือข่ายซับซ้อนรบกับพวกอเมริกัน 


จอง-ค้นหาที่พัก Agoda 

+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++ cx]

 ใครที่คิดว่าเรื่องราว ข้อมูลการเดินทางที่เขียนที่นี่โอเค น่าสนใจ ฝาก share บอกต่อเพื่อนๆด้วยครับ ผมขออนุญาตไม่ตอบคำถามนะครับ เพราะเดินทางบ่อย คงมาตอบได้ไม่ทันใจ
 © สงวนลิขสิทธิ์ มารพิณ