วันอังคาร, กุมภาพันธ์ 12, 2556

ข้อมูลรถตู้จากหาดใหญ่ไปกงหรา ไปตะโหมด

ลักษณะรถตู้ที่ใช้วิ่งเส้นทางหาดใหญ่ไปอำเภอกงหรา จ.พัทลุง 


โดย มารพิณ

  www.facebook.com/marnpinbook
แวะเที่ยว  หน้ารวมข้อมูลเที่ยวเอง-backpack-แบกเป้
ดูคลิปการเดินทาง  www.youtube.com/user/feelthai
มองหา ข้อมูลที่พัก โรงแรม รีสอร์ท

เป็นรายละเอียดการเดินทางด้วยรถตู้จากคิวรถตู้ตลาดเกษตรหาดใหญ่กันต่อครับ  สายถัดไปที่เราจะมาเจาะข้อมูลการเดินทางก็คือ รถตู้จากหาดใหญ่ ไปกงหรา ครับ

หลายคนฟังก็คงไม่คุ้นว่า กงหราคืออะไรอยู่ที่ไหน เป็นอำเภอหนึ่งในจังหวัดพัทลุงครับ ดูแผนที่ด้านล่างที่ลิงก์มาจากกูเกิ้ลแล้วจตะพอมองภาพออกครับ  เรามาดูกันว่าสายนี้ราคาเท่าไหร่ ตารางเดินรถเป็นอย่างไร

บน-ที่สถานีขนส่งผู้โดยสารหาดใหญ่แห่งที่สอง หรือสถานีรถตู้ตลาดเกษตร(หาดใหญ่ใน)  ถ้าจะเดินทางไปกงหรา ก็ตรงไปที่บูธขายตั๋วหมายเลข 13  ดังที่เห็นในภาพนี้เลยครับ จะมีติดป้ายหราไว้ตัวเบ้อเริ่มว่า หาดใหญ่-กงหรา ครับ 

ด้านล่างก็คือข้อมูลการติดต่อคิวรถตู้จากป้ายตารางเดินรถที่สถานีหาดใหญ่ครับ ดูที่สาย 733 ช่องขายตั๋วที่ 13  เส้นทางจากหาดใหญ่ไปอำเภอกงหรา  รถตู้เที่ยวแรกไปกงหรามีตอนแปดโมงครึ่ง ส่วนเที่ยวสุดท้ายมีทุ่มนึงครับ เบอร์ติดต่อกับทางคิว หัวคิว นายท่าก็ตามเบอร์โทรศัพท์ด้านบนครับ  ราคาค่าโดยสารก็ 80-100 บาทครับ 

บน-รถตู้โดยสารปรับอากาศคันซ้ายมือไปกงหราครับกำลังรอคิวออกจากชานชลาสถานีรถตู้หาดใหญ่ที่ใกล้คลองชลประทาน

ป้ายบอกว่าผ่านไปตะโหมด ด้วยครับ ที่อยู่ในเส้นทางรถตู้ก่อนที่จะถึงอำเภอกงหรา ที่เป็นจุดหมายในเส้นทางของรถตู้สายนี้ จะผ่าน

แผนที่เส้นทางจากหาดใหญ่ไปกงหรา
 อำเภอกงหราอยู่ในเขตจังหวัดพัทลุง  เป็นอำเภอทางทิศตะวันตกของจังหวัด  ระยะทางห่างจากตัวเมืองพัทลุงประมาณ  42 กิโลเมตรครับดูตามแผนที่นี้เลย  มาจากทางหาดใหญ่จะเห็นว่าจะผ่านทางรัตภูมิ คูหาใต้ ป่าบอน  และตะโหมดครับ  อำเภอกงหรานี่อยู่ในเชิงแนวเขาบรรทัดที่กั้นสองฝากภาคใต้ระหว่างจังหวัดทพัทลุงกับตรังเลยครับ

ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น



จอง-ค้นหาที่พัก Agoda 

+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++ cx]

 ใครที่คิดว่าเรื่องราว ข้อมูลการเดินทางที่เขียนที่นี่โอเค น่าสนใจ ฝาก share บอกต่อเพื่อนๆด้วยครับ ผมขออนุญาตไม่ตอบคำถามนะครับ เพราะเดินทางบ่อย คงมาตอบได้ไม่ทันใจ
 © สงวนลิขสิทธิ์ มารพิณ