วันศุกร์, กุมภาพันธ์ 08, 2556

งานดอกจานบานแก้งสนามนาง ปี 2556



โดย มารพิณ

  www.facebook.com/marnpinbook
แวะเที่ยว  หน้ารวมข้อมูลเที่ยวเอง-backpack-แบกเป้
ดูคลิปการเดินทาง  www.youtube.com/user/feelthai
มองหา ข้อมูลที่พัก โรงแรม รีสอร์ท


ข้อมูลจัดงานเทศกาลดอกจานบานที่แก้งสนามนาง ครั้งที่ ๑๐

ทางอำเภอแก้งสนามนาง  จังหวัดโคราช หรือที่ทางมหาดไทยเขาเรียกเป็นภาษาราชการ ว่า จังหวัดนครราชสีมา  โดย  สนับสนุนการประชาสัมพันธ์โดย  การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) สำนักงานนครราชสีมา

งานดอกจานบานที่แก้งสนามนางนี้มีชื่อเต็มๆ ว่า  งาน  “เทศกาลดอกจานบาน ที่แก้งสนามนาง ครั้งที่ ๑๐”  ทางโคราชเขาจะจัดกันขึ้นในวันที่วันที่  ๑๔ – ๒๐ กุมภาพันธ์ ปี  ๒๕๕๕   ในงานนอกจากจะมีดอกจานให้ชม ก็ยังการออกแผงออกร้านขายของกินของใช้ และโอท็อป มีทั้งการแสดงบนเวทีโดยวงต่างๆ และจัดมหกรรมอาหารนานาชนิด  กบนเวทีมีประกวดธิดาดอกจาน  รวมทั้งประกวดคู่รักแห่งปี อีกด้วย

ดู รายชื่อที่พักในโคราช

สำหรับสถานที่จัดงานเทศกาลคราวนี้ก็คือบริเวณจุด ทุ่งดอกจานป่าชุมชนเฉลิมพระเกียรติฯ  ซึ่งเป็นเสน่ห์มหัศจรรย์แดนอีสานที่มีทุ่งดอกจานบานกว่า ๒๐๐ ไร่ นับหมื่นต้นให้ชมที่จะบานในหน้าแล้งสีส้มเรื่อแดงสด  ที่ตั้งอยู่ที่ตำบลโนนสำราญ  ในอำเภอแก้งสนามนาง  จังหวัดนครราชสีมา (โคราช) ครับ


ใครสนใจถามทางไปแก้งสนามนาง หรือรายละเอียดงาน ประมูลแผง ติดต่อได้ที่  
เบอร์โทรที่ปกครองอำเภอแก้งสนามนาง โทร. ๐ ๔๔๓๓ ๙๐๘๘
เบอร์โทรศูนย์ประสานงาน อบจ.นครราชสีมา เขตอำเภอแก้งสนามนาง โทร. ๐ ๔๔๓๓ ๙๐๓๔
เบอร์โทรที่ว่าการองค์การบริหารส่วนตำบลโนนสำราญ  โทร. ๐๘ ๑๙๕๕ ๒๑๐๓
เบอร์โทรททท.สำนักงานนครราชสีมา  โทรศัพท์  ๐ ๔๔๒๑ ๓๐๓๐, ๐ ๔๔๒๑ ๓๖๖๖                

สำหรับการจัดงาน เทศกาลดอกจานบาน ที่แก้งสนามนาง ครั้งที่ ๑๐  ได้จัดให้มีกิจกรรม ประกอบด้วย   ชมความสวยงามของารออกร้านนิทรรศการจากทุกภาคส่วน ก และกิจกรรมอื่นๆอีกมากมาย



 ใครที่คิดว่าเรื่องราว ข้อมูลการเดินทางที่เขียนที่นี่โอเค น่าสนใจ ฝาก share บอกต่อเพื่อนๆด้วยครับ ผมขออนุญาตไม่ตอบคำถามนะครับ เพราะเดินทางบ่อย คงมาตอบได้ไม่ทันใจ
 © สงวนลิขสิทธิ์ มารพิณ