วันพุธ, กุมภาพันธ์ 20, 2556

เที่ยวฮาลองเบย์



โดย มารพิณ

  www.facebook.com/marnpinbook
แวะเที่ยว  หน้ารวมข้อมูลเที่ยวเอง-backpack-แบกเป้

++ เที่ยวฮาลองเบย์ 

ฮาลองเบย์ คืออ่าวใหญ่ ที่ประกอบไปด้วยเกาะเล็กเกาะน้อยมากมาย เป็นเกาะภูเขาหินปูนเหมือนแถวอ่าวพังงาบ้านเราครับ อ่าวฮาลองนี่คนที่ชอบก็ชอบมาก คนที่เฉยก็เฉยไปเลย ผมคิดว่ามันจะสวยต้องดูตอนที่มีหมอกครับ แบบนั้นถึงจะเรียกว่างามจริง

สำหรับชาวแบ็คแพ็คเกอร์ที่มาฮานอย โดยมากเวลาไปเที่ยวฮาลองเบย์ นิยมจะซื้อบริการทัวร์จากเอเยนซีที่มีมากมายในย่านเกสต์เฮาส์ โดยทัวร์ฮาลองเบย์จะมีหลายแบบโดยแบ่งจากจำนวนวัน เช่น วันเดียวไปกลับไม่ค้าง หรือสองวันหนึ่งคืน หรือสามวันสองคืนอัพขึ้นไปเรื่อยๆ

นอกจากนี้ยังมีการแบ่งอีกแบบตามประเภทของที่พัก เช่นจะนอนในเรือ หรือนอนบนบก (พักที่เกาะกั๊ตบา - Cat Ba) อันนี้ก็ต้องเลือกเอา แต่ขอบอกว่า ถ้าไม่เคยนอนในเรือมาก่อน ประสบการณ์ที่ฟังดูเหมือนโรแมนติคนี้อาจไม่สบายอย่างที่คิด

ดู รายชื่อที่พักในฮาลอง
ความเร้าใจของการซื้อทัวร์ก็คือ จะซื้อทัวร์ได้ในราคาไหน เพราะนักท่องเที่ยวหลายคนที่ซื้อบริการมาจากเอเยนซีคนละเจ้าจะโดนคิดราคามาไม่เหมือนกัน ทั้งๆ ที่ไปทัวร์กรุ๊ปเดียวกัน เดินทางพร้อมกัน กินอะไรเหมือนกันหมด ดังนั้นจากฮานอยลองถามหลายๆ เจ้า แล้วเทียบราคาดู ก่อนจะตัดสินใจขั้นสุดท้ายครับ

ยังไงก็ตาม ถ้าบางคนที่ไม่มีเวลา อยากไปแค่วันเดียวควรต้องคำนึงด้วยว่าระยะทางจากฮานอยไปที่ชายทะเลจุดลงเรือที่ฮาลองซิตี้นั้นตกราว 100 กว่ากิโลเมตร และโชเฟอร์เวียดนามส่วนใหญ่จะ “ตีนพระ” มากกว่า “ตีนผี” พอรวมเวลาเดินทางไปเดินทางกลับ เราอาจไม่ค่อยมีเวลาได้เห็นอะไรมากมายนัก เพราะขับกันช้าจริงๆ

จอง-ค้นหาที่พัก Agoda 

+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++ cx]

 ใครที่คิดว่าเรื่องราว ข้อมูลการเดินทางที่เขียนที่นี่โอเค น่าสนใจ ฝาก share บอกต่อเพื่อนๆด้วยครับ ผมขออนุญาตไม่ตอบคำถามนะครับ เพราะเดินทางบ่อย คงมาตอบได้ไม่ทันใจ
 © สงวนลิขสิทธิ์ มารพิณ