วันพุธ, กุมภาพันธ์ 06, 2556

กำหนดการงานแห่เจ้าแม่ ปัตตานี 2556

โบร์ชัวร์การจัดงานเจ้าแม่ลิ่มกอเหนี่ยว ที่ปัตตานี 


โดย มารพิณ

  www.facebook.com/marnpinbook
แวะเที่ยว  หน้ารวมข้อมูลเที่ยวเอง-backpack-แบกเป้
งานใหญ่ประจำปีของจังหวัดปัตตานีคืองานแห่เจ้าแม่ ซึ่งเรียกขานกันสั้นๆ  แบบนี้ทางชาวตานีเขาทราบกันดีว่าคือ "เจ้าแม่ลิ้มกอเหนี่ยว"  ครับที่มีตำนานยาวนานมาคู่กับเมืองปัตตานี  ผมเพิ่งแวะไปปัตตานีมาสองรอบเมื่อสองอาทิตย์ก่อนก็ได้กำหนดการและโบรชัวร์จัดงานเอามาฝากต่อกัน

งานนี้ที่จะมีขึ้นในราวเดือนกุมภาพันธ์ของทุกปีครับ มีการแห่เจ้าแม่ใหญ่มาก และพิธีลุยน้ำลุยไฟ  โดยในปีนี้จะมีการหามเกี้ยวและลุยน้ำลุยไฟในวันที่ 23-24 กพ. (ดูตามกำหนดจัดงานด้านล่างในภาพโบร์ชัวร์)

ลุยน้ำลุยไฟ  วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา 04.00 - 12.00 น.

สำหรับในปี  2556 นี้ชื่องานแห่เจ้าแม่ลิ้มกอเหนี่ยว อย่างเป็นทางการ  ที่จัดกันก็คือ  "มหกรรมท่องเที่ยวปัตตานีอาเซียน : กตัญญูคู่ฟ้า มหาสมโภชเจ้าแม่ลิ้มกอเหนี่ยวปัตตานี" ประจำปี 2556 "ครั้งที่" 1  ครับ





ใครต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมก็ดูได้ที่อยู่ติดต่อของทางศาลเจ้าที่ด้านล่างนี้
ที่อยูติดต่อ เบอร์โทรศาลเจ้าเล่งจูเกียง ปัตตานี ตามป้ายด้านบนครับ 
 ส่วนเฟสบุ๊กศาลเจ้าแม่ลิ้มกอเหนี่ยว ดูได้ที่ https://www.facebook.com/limkoneaw.pattani    เบอร์เว็บศาลเจ้าเล่งจูเกียง ปัตตานีคือ www.limkoneaw.com   ครับ


บน-คลิปลุยไฟงานเจ้าแม่ปี 55  โดย photokeang1234  ในเว็บ youtube




งานเจ้าแม่ปัตตานีปี 2556  มีอะไรบ้าง 
ดูตามโบรชัวร์ศาลเจ้าแม่ลิ้มกอเหนี่ยวด้านล่างนี้ครับ ถ้าภาพเล็กก็กดเมาส์ขยายดูรายละเอียดการจัดงานพิธีลุยน้ำลุยไฟ มีเมื่อไหร่ วันไหน ดูได้เลยครับ


งานเจ้าแม่ที่ตานีจะมีการจัดรำวงย้อนยุค ออกร้านอาหารพื้นบ้านโบราณ OTOP   แสดงมโนราห์ งิ้ว หนังตะลุง  ประกวดร้องเพลง และพิธีหามเกี้ยวที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย 

บนแข่งลิเกฮูลู  เชิดสิงโตบนเสา พิธีหามพระลุยน้ำลุยไฟ 


จอง-ค้นหาที่พัก Agoda 


+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++ cx]

 ใครที่คิดว่าเรื่องราว ข้อมูลการเดินทางที่เขียนที่นี่โอเค น่าสนใจ ฝาก share บอกต่อเพื่อนๆด้วยครับ ผมขออนุญาตไม่ตอบคำถามนะครับ เพราะเดินทางบ่อย คงมาตอบได้ไม่ทันใจ
 © สงวนลิขสิทธิ์ มารพิณ