วันพฤหัสบดี, กุมภาพันธ์ 21, 2556

เลียบชายฝั่ง โฮจิมินห์ – ฟานเทียต - หาดหมุยเน๊



โดย มารพิณ

  www.facebook.com/marnpinbook
แวะเที่ยว  หน้ารวมข้อมูลเที่ยวเอง-backpack-แบกเป้
ดูคลิปการเดินทาง  www.youtube.com/user/feelthai
มองหา ข้อมูลที่พัก โรงแรม รีสอร์ท


++ เลียบชายฝั่งขึ้นเหนือ
โฮจิมินห์ – ฟานเทียต - หาดหมุยเน๊ – ฟานราง – หย่าแจรง (Nha Trang)

เส้นนี้ไม่ต้องใช้เดย์ทัวร์ก็ได้ ถ้าไม่ชอบทะเลก็ไม่ควรมาเส้นนี้ครับ เพราะมีแต่ทะเล และทะเลเท่านั้น อันที่จริงก็มีชายหาดกันทุกเมืองไล่กันไปจนถึงดานัง และฮอยอันในเวียดนามกลางโน่น ชายหาดโดยมากก็สวยสู้เมืองไทยไม่ได้ แต่มีพิเศษนิดนึงคือหาดหมุยเน๊ (Mui Ne Beach) ที่เลยเมืองฟานเทียต (Phan Thiet) ไปหน่อยจะมีสันทราย หรือ sand dune ขนาดใหญ่สวยงาม ซึ่งแบบนี้บ้านเราไม่มี

ดูที่พักในฟานเทียต 

เราสามารถใช้เส้นทางถนนหมายเลข 1 นี้เลียบฝั่งขึ้นไปเรื่อยๆ เพื่อเที่ยวเวียดนามกลางที่ฮอยอันและดานังได้ แต่สำหรับคนที่วางแผนใช้เมืองโฮจิมินห์เป็นฐานทั้งขาไปและกลับ ก็อย่าไปให้เลยเมืองหย่าแจรง (Nha Trang) นะครับ ไม่งั้นระยะทางจะเลยเข้าเขตเวียดนามกลางแล้วจะเสียเวลาทั้งไปและกลับ


ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น

อีกทางเลือกหนึ่ง ที่เป็นแบบผสม คือเที่ยวหาดหมุยเน๊เรียบร้อยแล้ว ก็ตีรถขึ้น ด่าหลัด (Da Lat) เมืองแห่งป่าสนและเป็นเมืองอากาศสบายที่ฝรั่งอาณานิคมใช้เป็นเมืองตากอากาศในเวียดนามใต้ แล้วค่อยวนกลับไปโฮจิมินห์ แบบนี้จะได้ผสมการเที่ยวระหว่างทะเลกับภูเขา


 ใครที่คิดว่าเรื่องราว ข้อมูลการเดินทางที่เขียนที่นี่โอเค น่าสนใจ ฝาก share บอกต่อเพื่อนๆด้วยครับ ผมขออนุญาตไม่ตอบคำถามนะครับ เพราะเดินทางบ่อย คงมาตอบได้ไม่ทันใจ
 © สงวนลิขสิทธิ์ มารพิณ