วันเสาร์, กุมภาพันธ์ 09, 2556

ข้อมูลรถทัวร์จากอยุธยาไปกรุงเทพ หมอชิต



โดย มารพิณ

  www.facebook.com/marnpinbook
แวะเที่ยว  หน้ารวมข้อมูลเที่ยวเอง-backpack-แบกเป้
ถึงแม้จะมีคู่แข่งเยอะ เช่นจากรถตู้   แต่ยังไงก็ตาม รถทัวร์บขส อยุธยา ไปกรุงเทพ หรือ กรุงเทพ-อยุธยาก็ยังมีวิ่งอยู่นะครับ   (ไปสถานีหมอชิต)  โดยเป็นปอ.2  หรือปรับอากาศชั้นสอง ที่มีจุดขายตั๋ว และจุดจอดเลยตลาดเจ้าพรหมไปหน่อย

ดู รายชื่อโรงแรมในอยุธยา

อย่างน้อยก็ได้รับความนิยมจากฝรั่งและญี่ปุ่นที่เขาชอบมาเที่ยวเมืองเก่าอยุธยา กัน  พวกนี้กระเป๋าใหญ่ ทั้งแบคแพคเกอร์และกระเป๋าลาก ดังนั้นก็ขึ้นรถตู้กันไม่สะดวก รถสายกทมนี้ก็เลยมีตารางเวลาเป็นภาษาอังกฤาบอกไว้ด้วย ทุกๆ  ชั่วโมงครึ่งจะมีคันนึง  ราคาค่าตั๋วก็ประมาณ 50 กว่าบาท



บน-บูธขายตั๋วข้างทาง ไม่ได้อยู่ในสถานีขนส่งครับแต่เป็นจุดจอดข้างทางที่มีตู้ขายตั๋วทำเป็นกิจจะลักษณะขึ้นมาหน่อยเท่านั้นเอง เวลาจะไปขึ้นรถจากยุดยา ก็บอกมอไซค์ หรือสามล้อรับจ้างว่าไป จุดจอดท่ารถเจ้าพรหม 99  เท่านี้ก็นรู้กันครับ 
รถจะผ่านเส้นทางยุดยา พระอินทร์ นวนคร รังสิต ดอนเมือง และหมอชิต กรุงเทพฯครับ 

 บน- timetable  นี่ก็แปลว่า ตารางเวลาครับ   fare  ก้อแปลว่า ค่าโดยสาร  last  bus  ก็แปลว่ารถบัสคันสุดท้าย ก็คือออก หกโมงเย็นครึ่งครับ
บน-จุดจอดท่าเจ้าพรหมของรถ 99  บขส. (บริษัทขนส่ง) 

จอง-ค้นหาที่พัก Agoda 

+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++ cx]

 ใครที่คิดว่าเรื่องราว ข้อมูลการเดินทางที่เขียนที่นี่โอเค น่าสนใจ ฝาก share บอกต่อเพื่อนๆด้วยครับ ผมขออนุญาตไม่ตอบคำถามนะครับ เพราะเดินทางบ่อย คงมาตอบได้ไม่ทันใจ
 © สงวนลิขสิทธิ์ มารพิณ