วันเสาร์, กุมภาพันธ์ 09, 2556

รีวิวราดหน้าแดนใต้ ร้านนำรส ปัตตานี



โดย มารพิณ

  www.facebook.com/marnpinbook
แวะเที่ยว  หน้ารวมข้อมูลเที่ยวเอง-backpack-แบกเป้
ดูคลิปการเดินทาง  www.youtube.com/user/feelthai
มองหา ข้อมูลที่พัก โรงแรม รีสอร์ท


ลงไปปัตตานีเที่ยวนี้  "เพื่อนเอ๋"  ที่เรียนด้วยกันมาตั้งแต่สมัยอยู่โรงเรียนอนุบาลปัตตานี พาไปเลี้ยงต้อนรับมือกลางวันที่ ร้านก๋วเตี๋ยวราดหน้าชื่อดังประจำจังหวัดเลยครับ

ร้านนี้ชื่อ ร้านนำรส อยู่เชิงสะพานเดชานุชิต  ถนนพิพิธ ใกล้กับร้านตัดผมฟูจี  และติดกับ ร้านภาเจริญ ที่ขายเย็นตาโฟกุ้งกรอบ ของโปรดที่ผมชอบไปทาน

ความอร่อยเป็นเรื่องความชอบส่วนบุคคลครับ  แต่ถ้าใครมองหาก๋วยเตี๋ยวราดหน้าที่อลังการ  ครบเครื่องจริงๆ  ก็ต้องร้านนี้ คือใส่เครื่องเยอะมาก และใช้วิธีทำแบบ "กระทะใหญ่"  ผสมทุกอย่างคลุกเคล้ากัน ไม่ว่าจะเป็นปลากระพง กุ้ง กระเพาะปลา ปลาหมึก และเครื่องทะเลอีกสารพัด ลงไปปรุงรสในน้ำซุปข้นๆ  เดือดๆ  ให้มันได้ที่ โดนใจ


ดูไฟที่เขาใช้ครับ เป็นเตาถ่านแล้วเอาพัดลมเป่าไฟเข้าเตาเวลาจะเร่งให้ร้อนฉ่าดังใจพ่อครัว แบบในภาพที่เห็น แค่ดูเขาทำก็เพิลินแล้วครับ เดี๋ยวแนะให้ดูคลิปราดหน้าทะเลที่ผมถ่ายมาจะได้สัมผัสความระอุว่าไฟแรง และร้อนแค่ไหน
หน้าร้านนำรส ราดหน้ามีผู้คนมาคอยจนล้น  และมีนั่งรออยู่เต็มร้าน  ขั้นตอนการปรุงแต่ละกระทะนั้นต้องใช้เวลาครับ ดังนี้นใครสมัครใจมาทานร้านนี้ก็ต้องทำใจ เพราะต้องรอหน่อย 
บน-คลิปกรรมวิธีการทำ การปรุงราดหน้าของร้านนำรส สูตรปัตตานี

บน-หน้าตาราดหน้าจานใหญ่ที่ได้ ขอย้ำว่าใหญ่จริงๆ  ชิ้นส่วนกระเพาะปลาและกุ้งที่เห็นนั่นก็ใหญ่เช่นกัน 



ลีลาการผัด การปรุงกับเตาถ่านแบบนี้ละครับที่ทำให้ทั้งเส้นและน้ำราดหอมกรุ่นกลิ่นไฟไอฟืน เหนือกว่าปรุงผัดด้วยเตาแก๊สธรรมดาก็ตรงความหอมถ่านแบบซึมเนื้อถึงน้ำนี่ละครับ 

สำหรับราคาราดหน้าเริ่มกันที่ 80-90 บาทครับ   


  • แผนที่ดาวเทียมถ่ายทางอากาศเชิงสะพานเดชาฯ

  • ดูจากในภาพแผนที่กูเกิ้ล  มีสะพานเดชานุชิตและถนนพิพิธ    ส่วนตรงใกล้ๆ สะพาน จะเป็นตึกแถวยาว แถวหัวตึกตรงถนนพิพิธ ก็จะเป็นพิกัดที่ตั้งของร้านนำรสราดหน้า 

    ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น

    จอง-ค้นหาที่พัก Agoda 

    +++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++ cx]

     ใครที่คิดว่าเรื่องราว ข้อมูลการเดินทางที่เขียนที่นี่โอเค น่าสนใจ ฝาก share บอกต่อเพื่อนๆด้วยครับ ผมขออนุญาตไม่ตอบคำถามนะครับ เพราะเดินทางบ่อย คงมาตอบได้ไม่ทันใจ
     © สงวนลิขสิทธิ์ มารพิณ