วันเสาร์, กุมภาพันธ์ 02, 2556

กำหนดการงานตรุษจีนโคราช ปี 2556



โดย มารพิณ

  www.facebook.com/marnpinbook
แวะเที่ยว  หน้ารวมข้อมูลเที่ยวเอง-backpack-แบกเป้
ดูคลิปการเดินทาง  www.youtube.com/user/feelthai
มองหา ข้อมูลที่พัก โรงแรม รีสอร์ท


กำหนดจัดงานเทศกาลงานตรุษจีนโคราช ปี 2556

สำหรับชาวโคราช หรือใครที่ไปเที่ยวตรุษจีนแถวรีสอร์ทเขาใหญ่ วังน้ำเขียวแล้วอยากไปเที่ยวสีสันเทศกาลครับ มาดูที่ งานตรุษจีนเมืองนครราชสีมาคราวนี้จัดขึ้นโดยทางจังหวัดนครราชสีมา และ เทศบาลนครนครราชสีมา ในขณะที่ประชาสัมพันธ์โดย ททท.โคราช

สำหรับข้อมูลเรื่อง  กำหนดจัดงานตรุษจีนโคราช ประจำปี ๒๕๕๖  ก็จะมีขึ้น ในระหว่างวันที่ ๘ – ๑๐ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๖  สถานที่จัดงานก็คือตรงลานย่าโม  หรือที่ลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี  สวนสุรนารี  รวมทั้งที่สวนอนุสรณ์สถาน ในอำเภอเมืองครับ ชื่องานปีใหม่จีนเมืองนครราชสีมา คราวนี้ใช้ธีมเป็นชื่องานว่า เทศกาลตรุษจีนโคราช เฮง เฮง เฮง   ตอน “เที่ยวเมืองจีนทะลุมิติ” ครับผม จะทะลุมิติอย่างไรนั้นต้องติดตามไปดูกัน

ดู รายชื่อโรงแรมในตัวเมืองโคราช
ในงานตรุษจีนย่าโมจะมี ขบวนแห่เทพเจ้าจากศาลเจ้าต่างๆทั่วเมืองโคราชในวันที่ ๘ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๖  ตามด้วสยพิธีกรรมศักดิ์สิทธิ์เฝ้าสักการะเทพเจ้าต่างๆ  นอกจากนี้จะมีงานแสดงร้องเพลงจีนจากชมรมไทยเชื้อสายจีน  ชมโชว์วงออเคสตร้าเยาวชนคนเก่ง โรงเรียนสุรนารีวิทยา  มี ลานอาหารอร่อยจากทั่วเมืองโคราชมานำเสนอให้ชิมและซื้อหากัน


นอกจากนี้จะมีการแสดงต่างๆ บนเวทีเช่น ระบำนกยูง ระบำมังกร  แสดงโชว์กวนอิมพันมือและอีกหลากการแสดงมากมาย  และจัดพิเศษเปลี่ยนพื้นที่ดดยรอบลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี หรือลานย่าโมกลางโคราชให้เป็นเมืองจีนจำลองในรูปแบบสองและสามมิติ มีหลายต่อหลายโซน เช่น โคมมงคลยักษ์,  สวนดอกเหมยโคมมงคล,  ตำหนักเทพสวรรค์,  หอดูดาวอาบแสงจันทร์ และอีกมากมายให้ชมครัะบ

ใครสนใจไปเที่ยนวตรุษจีนโคราช ติดต่อได้ที่
เบอร์โทรเทศบาลนครนครราชสีมา โทร. ๐ ๔๔๒๗ ๕๙๓๓
เบอร์โทร ททท.สำนักงานนครราชสีมา  โทร.  ๐ ๔๔๒๑ ๓๐๓๐, ๐ ๔๔๒๑ ๓๖๖๖

 ใครที่คิดว่าเรื่องราว ข้อมูลการเดินทางที่เขียนที่นี่โอเค น่าสนใจ ฝาก share บอกต่อเพื่อนๆด้วยครับ ผมขออนุญาตไม่ตอบคำถามนะครับ เพราะเดินทางบ่อย คงมาตอบได้ไม่ทันใจ
 © สงวนลิขสิทธิ์ มารพิณ