วันพุธ, กุมภาพันธ์ 13, 2556

คลิปรีวิวแกงแพะ ครัวมุสลิมที่สงขลา

ร้านนี้ขึ้นป้ายประกาศนโยบายชัดเจนว่าของเด็ดของเขาคือแกงแพะ เบอร์โทรติดต่อก็ตามป้ายครับเผื่อใครไปไม่ถูก


โดย มารพิณ

  www.facebook.com/marnpinbook
แวะเที่ยว  หน้ารวมข้อมูลเที่ยวเอง-backpack-แบกเป้

พูดถึงอาหารมุสลิมไทย หลายคนก็นึกถึงเครื่องแกง และแกงกระทิรสชาติเข้มข้น พร้อมกลิ่นหอมลอยมา ...แต่ในบรรดาแกงทั้งหลายทั้งปวงแล้ว หนึ่งในบรรดาสุดยอดที่อาจบอกได้ว่าเป็นยอดสุดของเมนูกับข้าวอาหารอิสลามของชายแดนภาคใต้ก็คือ "แกงแพะ"  ที่นิยมทำกันในโอกาสสำคัญ เช่นเทศกาล และเป็นเมนูสูตรอาหารที่แม่ครัวเขาประชันฝีมือกัน

คลิปแกงแพะนี้ถ่ายมาจากสงขลา แถวตรงถนนพัทลุง ที่เป็นจุดที่ตั้งของร้านอาหารอิสลามหลายเจ้า และเป็นที่ตั้งมัสยิด(สุเหร่า) ใหญ่ในเมืองสงขลาอีกด้วย

ดูรีวิวและราคาโรงแรมในสงขลา

ที่รีวิวร้านนี้มาให้ดูเพราะว่าน่าจะสะดวกที่สุดแล้วสำหรับใครที่อยากลองหม่ำแกงแพะ  เพราะร้านนี้มีแกงแพะทำประจำ  ซึ่งร้านมุสลิมอื่นอาจไม่มีแกงทุกวันแบบนี้  อีกอย่างก็มีเบอร์โทรติดต่อ สะดวกสำหรับใครที่มาสงขลาแล้วอย่ากเปลี่ยนบรรยากาศฉีกแนวออกจากอาหารจีน
บน-แกงแพะหน้าตาเข้มข้นเต็มรส ทานกับข้าวสวยร้อนๆ เม็ดดูร่วนเนียน ที่เห็นไกลออกไปคือแตงกวา ถั่วฝักยาวที่เขาให้แกล้มน้ำพริกกระปิข้นๆ  มาฟรี 

บน-ขยายภาพเนื้อแพะตรงซี่โครง ชุ่มฉ่ำในน้ำแกง ราคาถ้วยละ 100 บาทครับ 


มาโชว์คลิปหน้าตาแกงแพะร้อนๆ  สไตล์มุสลิมปักษ์ใต้ให้ดูกันครับ เสียอย่างเดียวว่าผมไม่สามารถถ่ายทอดเอารสชาติและกลิ่นมาทางคลิปวิดีโอได้

ร้านนี้จะอยู่ที่ตรงช่วงหัว ถนนพัทลุง ที่ตัดกับถนนนครใน (รูปด้านล่าง) ไม่ไกลกับที่เขาทำเป็นซุ้มประตูเมืองสงขลาเก่ามากนัก


บรรยากาศยามสายๆ  ของถนนนครใน เมืองเก่าสงขลา

ภาพถ่ายทางอากาศสงขลาแสดงแผนที่ตรงที่ถนนพัทลุงตัดกับถนนนครใน 

ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น

จอง-ค้นหาที่พัก Agoda 

+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++ cx]

 ใครที่คิดว่าเรื่องราว ข้อมูลการเดินทางที่เขียนที่นี่โอเค น่าสนใจ ฝาก share บอกต่อเพื่อนๆด้วยครับ ผมขออนุญาตไม่ตอบคำถามนะครับ เพราะเดินทางบ่อย คงมาตอบได้ไม่ทันใจ
 © สงวนลิขสิทธิ์ มารพิณ