วันอังคาร, กุมภาพันธ์ 12, 2556

กำหนดจัดงาน นบพระ เมืองกำแพง ปี 2556



โดย มารพิณ

  www.facebook.com/marnpinbook
แวะเที่ยว  หน้ารวมข้อมูลเที่ยวเอง-backpack-แบกเป้

ข้อมูลรายละเอียดกำหนดจัดงาน นพพระ เมืองกำแพง ปี 2556

งานนพพระเล่นเพลงที่จัดร่วมกับงานกาชาดจังหวัดกำแพงเพชร ในปี 2556 นี้ มีกำหนัดจะมีขึ้นในระหว่างวันที่ 23 กุมภาพันธ์  ถึง  4 มีนาคม 2556  นี้ โดยมีสถานที่จัดงานรื่นเริงคราวนี้คือที่ สนามหน้าเมือง อุทยานประวัติศาสตร์กำแพงเพชร   จังหวัดกำแพงเพชร์ครับ


และอย่าพลาดไฮไลท์ที่เป็นจุดขายของเมืองนี้  นั่นคือคืนการแสดงสำคัญที่จะมีการแสดงโขนศาลาเฉลิมกรุง    มาเล่นใน เกษียณทัพกลับธานี”   โดยจะมีเวทีโขนเล่นให้ชมในคืนวันที่ 26 และ 27 กุมภาพันธ์ 2556    สถานที่จัดแสดงก็คือที่ตรง วัดพระธาตุ ภายในอุทยานประวัติศาสตร์กำแพงเพชร  นั่นเองครับ

ส่วนพิธีเปิดงานวันเพ็ญเดือนมาฆะ นบพระเมืองกำแพง”    หรือ งานประเพณีนบพระเล่นเพลงและงานกาชาดจังหวัดกำแพงเพชร   จะมีในวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2556   ซึ่งจะมีการจัดเดินขบวนแห่นบพระ มากกว่า 10 ขบวน   ตั้งต้นเคลื่อนหัวขบวนจากตรงที่วัดบาง ตำบลในเมือง  ตามฤกษ์เวลา 15.30 .  

จากนั้นตัวขบวนจะผ่านออกไปทางหน้าโรงแรมชากังราวริเวอร์วิว    เดินหน้าต่อไปถึงที่วงเวียนต้นโพธิ์  จากนั้นก็จะเปลี่ยนทิศทางโดยข้ามสะพานแม่น้ำปิง   ให้ขบวนแห่นบพระเคลือนต่อไปยังวัดพระบรมธาตุ ตำบลนครชุม  ที่จะเป็นสถานที่ของการเปิดงานในปีนี้  โดยหลังจากนั้นจะเนบพระสักการะพระบรมธาตุ  ร่วมทั้งร่วมกัยเวียนเทียนรอบเจดีย์พระบรมธาตุ ตามลำดับครับ

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เฟซบุ๊ค ททท สุโขทัย (ดูแลพื้นที่กำแพงเพชร)


จอง-ค้นหาที่พัก Agoda 


+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++ cx]

 ใครที่คิดว่าเรื่องราว ข้อมูลการเดินทางที่เขียนที่นี่โอเค น่าสนใจ ฝาก share บอกต่อเพื่อนๆด้วยครับ ผมขออนุญาตไม่ตอบคำถามนะครับ เพราะเดินทางบ่อย คงมาตอบได้ไม่ทันใจ
 © สงวนลิขสิทธิ์ มารพิณ