วันเสาร์, กุมภาพันธ์ 09, 2556

คิวรถตู้จากสงขลาไปกระบี่ ไปตรัง



โดย มารพิณ

  www.facebook.com/marnpinbook
แวะเที่ยว  หน้ารวมข้อมูลเที่ยวเอง-backpack-แบกเป้

วันนี้มาที่ข้อมูลโลจิสติกส์การเดินทางจากตัวเมืองสงขลากันดีกว่าครับ   วินรถตู้จากสงขลาไปกระบี่  และกระบี่ไปสงขลา  พูดเป็นเล่นไปคิวรถตู้สายนี้เชืีอมสองมหาสมุทรเลยครับ เพราะฝั่งอ่าวไทยที่สงขลามันมหาสมุทรแปซิฟิก ส่วนที่กระบี่เป็นทะเลอันดามัน ที่อยู่ฝั่งมหาสมุทรอินเดีย

ดู ข้อมูลรีสอร์ท ที่พักกระบี่
รถตู้นี้อยู่แถวๆ  ถนนรามวิถีกลางเมืองสงขลาที่เป็นที่ตั้งของคิวรถตู้มากมายหลายแห่ง ใครไปสงขลาแล้วจะเดินทางต่อก็มาที่นี่ได้ครับ บอกรถรับจ้างว่าจะไปไหนเขาจะไปส่งถึงคิวให้เอง
ตรงนี้มีหลายคิวครับ แต่คิวไปกระบี่อยู่ที่ป้ายด้านหลังที่เดี๋ยวผม จะซูมภาพเข้ามา 


บน- ที่ตั้งของคิวรถจากสงขลาไปกระบี่อยู่ที่  ซอยข้างวิทยาลัยอาชีวะ ถนนรามวิถี ซอย6  ครับ เบอร์โทรก็ตามที่เขียนไว้ในป้ายด้านบน ส่วนท่าที่กระบี่อยู่ที่ร้านปูดำ  มีรถตู้ออกทุกวันๆ ละสี่เที่ยวตามเวลาที่ระบุไว้ด้านบนเช่นกันครับ 

บน-เส้นทางรถตู้จากสงขลา ไปถนนลพบุรีราเมศวร์ ผ่านคูหา ไปป่าบอน ผ่านแม่ขรี ไปเขาชัยสน ไปพัทลุง สะพานหมวย เข้านาโยง ไปตรัง สิเกา ควนทุน  คลองพน ไปคลองท่อม ผ่านอำเภอเหนือคลอง และไปกระบี่ที่เป็นจุดหมายปลายทางครับ 


แผนที่ดาวเทียมเมืองสงขลาแถวย่านถนนรามวิถี 

ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น



จอง-ค้นหาที่พัก Agoda 


+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++ cx]

 ใครที่คิดว่าเรื่องราว ข้อมูลการเดินทางที่เขียนที่นี่โอเค น่าสนใจ ฝาก share บอกต่อเพื่อนๆด้วยครับ ผมขออนุญาตไม่ตอบคำถามนะครับ เพราะเดินทางบ่อย คงมาตอบได้ไม่ทันใจ
 © สงวนลิขสิทธิ์ มารพิณ