วันพุธ, กุมภาพันธ์ 20, 2556

ข้อมูลงานโคมไฟพิษณุโลก ประจำปี 2556



โดย มารพิณ

  www.facebook.com/marnpinbook
แวะเที่ยว  หน้ารวมข้อมูลเที่ยวเอง-backpack-แบกเป้

กำหนดงานโคมไฟพิษณุโลก ประจำปี 2556 

พิษณุโลก เมืองสองแควที่หลายคนเรียกติดปากในชื่อสั้นๆ ว่าพิดโลก กำลังจะมีงานใหญ่ คืองานโคมไปที่จัดกันทุกปี  โดยมีชื่อเป็นทางการของปีนี้ว่า “งานเทศกาลโคมไฟประจำปี 2556”  ครับ มาดูกันว่าปีนี้มีวันไหน และมีอะไรบ้าง

รายละเอียดงานของวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2556
เริ่มตั้งแต่เวลาราวห้าโมงเย็น  มีขบวนแห่ใหญ่  จากศาลเจ้าแม่ทับทิม อ. วังทอง เช่น ฮก ลก ซิ่ว ขบวนล่อโก้ว ฮวยน้า และเองกอ  นอกจากนี้ยังมี ขบวนมังกรเงิน มังกรทอง   เชิดสิงโตกวางตุ้ง สิงโตปักกิ่ง ขบวนรถแห่โคมไฟ และสาวงามประกวดมิสง่วนเซียว   ตลอดจนมีการแห่ขบวนมังกรทะยานเมฆจากเทพมังกรทอง
ดู ข้อมูลที่พักในพิษณุโลก

นอกจากนี้จะมีงานประกวดสาวงามเทศกาลโคมไฟ หรือมิสง่วนเซียว ประจำปี 2556 ในวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2556  ส่วนที่บริเวณถนนสวนชมน่าน จะมีอาหารจีน 4 ถ ิ่น ได้แก่ อาหารกวางตุ้ง  แคะ แต้จิ๋ว ไหลลำ เป็นต้น

ส่วนการแสดงบนเวทีในงานเทศกาลโคมไฟพิดโลกจะเริ่มเวลาประมาณ  18.00-22.30 นาฬิกา ตลอดสามวันสามคืนของการจัดงานเทศกาล ซึ่งจัดขึ้นโดย จังหวัดพิษณุโลก อบจ.พิษณุโลก และทางเทศบาลนครพิษณุโลก  ตลอดจนจากการมีส่วนร่วมของ ชมรม 7 สมาคมมูลนิธิและตระกูลแซ่จังหวัดพิษณุโลก

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่
เบอร์โทรสมาคมจีนจังหวัดพิษณุโลก โทร. 055-219652


จอง-ค้นหาที่พัก Agoda 

+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++ cx]

 ใครที่คิดว่าเรื่องราว ข้อมูลการเดินทางที่เขียนที่นี่โอเค น่าสนใจ ฝาก share บอกต่อเพื่อนๆด้วยครับ ผมขออนุญาตไม่ตอบคำถามนะครับ เพราะเดินทางบ่อย คงมาตอบได้ไม่ทันใจ
 © สงวนลิขสิทธิ์ มารพิณ