วันอังคาร, กุมภาพันธ์ 12, 2556

วินรถตู้จากหาดใหญ่ไปทุ่งสง ตลาดเกษตร

โฉมหน้ารถตู้ หาดใหญ่-ทุ่งสง ที่คิวรถตู้ตลาดเกษตร

โดย มารพิณ
  www.facebook.com/marnpinbook
แวะเที่ยว  หน้ารวมข้อมูลเที่ยวเอง-backpack-แบกเป้
ทุ่งสงเป็นอำเภอใหญ่ และสำคัญในด้านในของจังหวัดนครศรีธรรมราช ครับ (ดูแผนที่ภาคใต้ประกอบด้านล่าง)  ดังนั้นรถตู้หาดใหญ่-ทุ่งสง   และทุ่งสง-หาดใหญ่สาย 736  นี้เป็นเส้นทางสำคัญของการเดินทางระหว่างภาคใต้ตอนล่างและตอนบน

ดูที่พักอโกด้าในจ.นครศรีธรรมราช 

ท่ารถจากอำเภอหาดใหญ่ไปทุงสง ตอนนี้อยู่ที่สถานีขนส่งแห่งที่สองของเมืองหาดใหญ่ที่เรียกว่า "คิวรถตู้ตลาดเกษตร"  ครับ ใครไปไม่ถูก  ดูข้อมูลการเดินทางได้ที่ลิงก์ http://feelthai.blogspot.com/2013/02/new-hat-yai-bus-station.html  นี้ครับ

ส่วนเบอร์โทรติดต่อหัวคิวหาดใหญ่ไปทุ่งสงก็ดูตามภาพด้านล่างครับ มีเที่ยวแรกหกโมงเช้า และเที่ยวสุดท้ายรถออกห้าโมงเย็น

เบอร์คิวรถตู้ ขยายกดเมาส์ดูภาพใหญ่ได้ครับ


 บน-ราคาค่าโดยสารรถตู้จากหาดใหญ่ไปอำเภอทุ่งสงก็คือ  130 บาท ต่อคน ต่อที่นั่งครับ  ถ้าซื้อแล้วคืนตัวก็จะหัก 30 เปอร์เซ็นต์

บน-ที่เคาเตอร์ขายตั๋วของคิวรถตู้ไปทุ่งสงนี้ จะอยู่ที่ช่องขายตั๋วหมายเลข 5 ของสถานีรถผู้โดยสารแห่งที่สองของหาดใหญ่ เลียบติดคลองชลประทานครับ

แผนที่เส้นทางจากหาดใหญ่ไปทุ่งสง
อำเภอทุ่งสงจะเป็นหย่อมที่ราบอยุ๋กลางภูเขาที่เป็นจุดเชื่อมต่อระหว่างภาคใต้ทั้งสองฝั่งตรงกลางแผ่นดินพอครับ  จะเห็นอยู่บนๆ ของแผนที่ Googles  นี้ ส่วนหาดใหญ่และสงขลาจะอยู่ด้านล่างสุด

ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น

จอง-ค้นหาที่พัก Agoda 

+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++ cx]

 ใครที่คิดว่าเรื่องราว ข้อมูลการเดินทางที่เขียนที่นี่โอเค น่าสนใจ ฝาก share บอกต่อเพื่อนๆด้วยครับ ผมขออนุญาตไม่ตอบคำถามนะครับ เพราะเดินทางบ่อย คงมาตอบได้ไม่ทันใจ
 © สงวนลิขสิทธิ์ มารพิณ