วันอาทิตย์, กุมภาพันธ์ 10, 2556

ชิมหอยทอดเสียบไม้ หน้าม.ราชภัฎสงขลา



โดย มารพิณ

  www.facebook.com/marnpinbook
แวะเที่ยว  หน้ารวมข้อมูลเที่ยวเอง-backpack-แบกเป้
ดูคลิปการเดินทาง  www.youtube.com/user/feelthai
มองหา ข้อมูลที่พัก โรงแรม รีสอร์ท

ใครชอบทานหอยทอดบ้างครับ ไอ้ผมน่ะเรื่องผัดไทยกะหอยทอด สองจานกระทะร้อนที่มีขายตามโต้รุ่งงานวัดทั่วราชอาณาจักรนี่ละของโปรดของมักเลยทีเดียว

ที่ผ่านมาก็เจอพลิกแพลงแปลกหลากหลายกันไปครับ สูตรใครสูตรมัน มีทำเป็นซีฟู๊ดใส่ปลาหมึกกะของอย่างอื่นลงไปในหอยทอด ใส่ผัก ใส่เครื่องอย่างอื่นก็มี รวมทั้งที่นิยมกันพักหลังคือ หอยทอดขนมครก ที่เทหยอกลงเสียงฉ่าร้อนๆ  ในกระทะขนมครกที่เอามารีดีไซน์เพื่อภารกิจใหม่

ข้อมูล รายชื่อที่พักในตัวเมืองสงขลา

แต่เดือนที่แล้วผมไปอยู่ที่หน้า ม.ทักษิณ และ ม.ราชภัฏสงขลาครับ  ไม่รู้อยู้หน้ามหาลัยไหนเหมือนกัน พอลงรถสองแถวหวานเย็นมาจากสงขลากก็เจอรถลุกชิ้นเจ้านึง กำลังจะเดินผ่านอยู่แล้วเชียว แต่ทว่าเป็นคนชอบสังเกตุ ก็เลยไปสะดุตากับไม้ปิ้งอะไรซักอย่างในตู้ข้างหน้านั่น



บน-คลิปหอยทอด ที่เขาเอาไม้ไผ่ที่เป็นไม้เสียบลูกชิ้นมาเสียบหอยทอดและกุ้งทอด เอาไว้ขายนักศึกษาที่แวะเวียนมาอุดหนุน ผมว่าไอเดียขายไม่เลวเลย หน้าตาดีเลยล่ะ  แบบนี้ต้องเรียกแล้ว
บนหน้าตาหอยทอดและกุ้งทอดเรียงรายรอลูกค้าผู้สนใจ ภาษาอังกฤษ หอยแมลงภูแบบที่เราเอามาทำกินนี้  จะแปลว่า Mussel  ออกเสียงว่า มั๊ส เสิ่ล   แปลว่าหอยแมงภู่นั่นเอง

ร้านพี่หินลูกชิ้นทอด เอาใจนักศึกษาแถวม.ทักษิณ และราชภัฎสงขลาเต็มที่ด้วยการออกแคมเปญมาล่อตาล่อใจด้วยการซื้อ 20 แถม 1 ไม้ ครับ ดูป้ายนี้ไว้เป็นลายแทงก็แล้วกันเผื่อใครชอบลองของใหม่เวลาไปเที่ยวหรือไปทำกิจธุระที่เมืองสงขลา
จอง-ค้นหาที่พัก Agoda 

+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++ cx]

 ใครที่คิดว่าเรื่องราว ข้อมูลการเดินทางที่เขียนที่นี่โอเค น่าสนใจ ฝาก share บอกต่อเพื่อนๆด้วยครับ ผมขออนุญาตไม่ตอบคำถามนะครับ เพราะเดินทางบ่อย คงมาตอบได้ไม่ทันใจ
 © สงวนลิขสิทธิ์ มารพิณ