วันจันทร์, เมษายน 02, 2555

สตรีทวิวสถานีรถ ศูนย์นครชัยแอร์(Nakhonchai air)ใกล้หมอชิต ไปยังไง อยู่ถนนอะไร

โดย มารพิณ
 www.facebook.com/marnpinbook


ปัญหาของนักเดินทางอย่างนึงก็คือ วิธีไปสถานีรถ-ศูนย์รถนครชัยแอร์ สำนักงานใหญ่ที่อยู่ใกล้หมอชิต  ว่าไปยังไงกันแน่ ทั้งที่จะเดินทางเอง หรือไปรับเพื่อนหรือญาติที่เดินทางมากับรถทัวร์ เพราะวิธีการเข้าจะวก วนเล็กน้อย แต่ทำให้หลงง่าย ๆ

ปัญหาก็คือ เวลาเดินทางไม่ควรจะหลงตรงหมอชิตเป็นอย่างยิ่ง เพราะวนรถไปมาจะเจอจราจรติดหนึบ เห็นใกล้ๆ  รถอาจติดเป็นชั่วโมงก็เป็นได้

สำหรับข้อมูลเส้นทางเพิ่มเติม  ยังไงก็ดูหาเบอร์โทร"นครชัยแอร์"- Nakhonchai  Air   ได้ที่เว็บไซต์  www.nca.co.th  เพราะช่วงสงกรานต์ หรือปีใหม่ที่รถเยอะ  รถนครชัยจะไม่เข้าขนส่งหมอชิต แต่จะเข้าที่นี่แทนชั่วคราว

มาดูแผนที่กันก่อนจากกูเกิ้ลแม็พ

ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น
(บน) ศูนย์นครชัยแอร์ เป็นสถานีรถทัวร์เอกชนที่ตั้งอยู่ปากซอยวิภาวดีรังสิต 19  ต่อกับถนนกำแพงเพชร 2  ที่มุ่งหน้าไปสถานีขนส่งหมอชิตใหม่  (อย่าไปสนใจในแผนที่ตรงที่เขียนว่าอาคารนครชัย 20ปี เพราะตรงนั้นไม่ใช่ศูนย์นครชัยที่เป็นที่จอดรถทัวร์)


ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น
(บน) มาดูแผนที่เมื่อกี้ คราวนี้เป็นภาพดาวเทียมจะเห็นชัดขึ้น  มองเห็นมีรถทัวร์จอดด้านหลัง และแท็กซี่สีๆ  จอดอยู่ด้านหน้า


ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น
(บน)ทางข้ามรัชดาพิเษก ถ้าตรงไปจะข้ามถนนวิภาวดี ไปรัชโยธิน  ไปแบงก์ไทยพาณิชย์สำนักงานใหญ่  แต่เราไม่ข้ามไป ลงซ้าย แทน


ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น
(บน) เลี้ยวมาทางซ้าย เอาล่ะบ่ายหน้าลงสะพาน



ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น
(บน) ลงมาแล้ว เราต้องเลีี้ยวขวา ลอดใต้สะพาน ไปตามป้ายลูกศรที่เขียนไว้ว่า กำแพงเพชร และจตุจักร  ครับ  ตรงไปเรื่อยๆ  ชิดซ้ายเรื่อยๆ  เข้าถนนกำแพงเพชรสอง ตรงไปจะเจอสถานีรถนครชัยแอร์




ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น
(บน) ถึงแล้วครับ นี่คือสตรีทวิวของสถานีรถนครชัยแอร์ กรุงเทพฯ 



รวมลิงก์หนังสือมารพิณ

 ใครที่คิดว่าเรื่องราวภาษาอังกิดที่เขียนที่นี่โอเค น่าสนใจ ฝาก share บอกต่อเพื่อนๆ ใน Facebook ด้วยครับ ผมขออนุญาตไม่ตอบคำถามภาษาอังกฤา หรือแก้ปัญหาการบ้านภาษาอังกฤษนะครับ
 © สงวนลิขสิทธิ์ มารพิณ (English for learners - blog)