วันเสาร์, เมษายน 14, 2555

Solar Air กลับมาดอนเมืองแล้ว เปิดบริการใหม่อีกครั้ง

โดย มารพิณ
 www.facebook.com/marnpinbook

หลังจากพักบินไปชั่วคราวเพราะเหตุการณ์น้ำท่วมหนักครั้งประวัติศาสตร์ที่สนามบินดอนเมืองต้องมีเหตุจมน้ำไปด้วย มาตอนนี้ Solar Air กลับมาดอนเมืองแล้ว พร้อมเปิดบริการใหม่อีกครั้งแล้วครับ

ผมเดินสำรวจสนามบินดอนเมืองที่เปิดใหม่อยู่ ตอนแรกมาแต่เช้ามืดเคาวน์เตอร์เขายังไม่เปิด แต่พอมาตอนเย็นก็เจอว่า มีโซลาร์แอร์ด้วย!  เมื่ออาทิตย์ก่อนถามที่พงันเขาบอกยังไม่เปิดบริการเลย

พอถามไถ่น้องๆ  พนักงานก็ได้ความว่า เพิ่งเปิดกลับมาอีกครั้งเมื่อ 10 เมษายนที่ผ่านมา นี่เอง แต่ตอนนี้ ขณะนี้เปิดแค่สองเส้นทางในสองจังหวัดก่อน ก็คือ

ไฟลท์​แพร่
กรุงเทพ (ดอนเมือง)- แพร่  (บินไฟลท์ อาทิตย์ พุธ ศุกร์)    4 โ มงเย็น   ส่วนไฟลท์จากแพร่ก็  6 โมงเย็น

ไฟลท์ชุมพร
กรุงเทพ-ชุมพร  10 โมงเช้า ทุกวัน   เที่ยวชุมพร-กรุงเทพฯ  บ่ายสอง  เส้นทางชุมพรนี่เป็นโลจิสติกส์การท่องเที่ยวที่สำคัญมากครับ เพราะสามารถเชื่อมไปยังเกาะเต่าและเกาะพะงัน ผ่านทางเรือขอบริษัทลมพระยาต่อไปได้

อย่างไรก็ตาม เวลาและเส้นทาง ข้อมูลไฟลท์ของ Solar Air นี่ยังเป็นในขั้นต้นนะครับ ควรโทรไปถามเพื่อความชัวร์อีกทีก่อนวางแผนการเดินทางทุกทริป

(บน) เคาเตอร์โซลาร์แอร์ที่สนามบินดอนเมือง (DMK)

(บน) ป้ายเบอร์โทร ที่ติดต่อสายการบินโซลาร์แอร์ (Solar Air)  ที่กลับมาเปิดทำการอีกครั้ง

(บน) เบอร์โทรของสายการบินโซลาร์แอร์  และที่อยู่เว็บ http://solarair.co.th/     และป้ายทางขวาเป็นเรือลมพระยาที่เป็นเจ้าใหญ่ของเรือเร็วที่วิ่งไปเกาะพงัน และเกาะเต่าจากปากน้ำชุมพร

รวมลิงก์หนังสือมารพิณ

ใครที่คิดว่าเรื่องราวภาษาอังกิดที่เขียนที่นี่โอเค น่าสนใจ ฝาก share บอกต่อเพื่อนๆ ใน Facebook ด้วยครับ ผมขออนุญาตไม่ตอบคำถามภาษาอังกฤา หรือแก้ปัญหาการบ้านภาษาอังกฤษนะครับ
 © สงวนลิขสิทธิ์ มารพิณ (English for learners - blog)