วันเสาร์, เมษายน 14, 2555

วิธีโอนเงินไปต่างประเทศ เวสเทิร์นยูเนียน และเบอร์โทร Western Union Thailand contact number

โดย มารพิณ
 www.facebook.com/marnpinbook



ในกรณีฉุกเฉินที่เดินทางไปต่างประเทศ แล้วเกิดกระเป๋าสตางค์หาย  เงินหมด เจ็บป่วย หรือมีเหตุฉุกเฉินเร่งด่วนอะไรที่จำเป็นต้องใช้เงินในต่างแดนกระทันหัน เรา สามารถขอให้พ่อแม่ญาติพี่น้อง หรือคนรู้จักที่อยู่เมืองไทย ใช้การโอนเงินผ่านบริษัทตัวแทนอย่าง  เวสเทิร์นยูเนียน (Western Union)  มาให้เราได้ครับ สะดวกเพราะติดต่อได้ทางธนาคารหลายแห่งเช่นแบงก์กรุงศรี หรือที่ทำการไปรษณีย์ทั่วประเทศ

แต่พึงทราบไว้เช่นกันว่า ค่าธรรมเนียมก็ไม่ถูกนัก ค่อนข้างแพงทีเดียว (ระบบคงคล้ายๆ  กับการส่งเงินไปเมืองจีนสมัยก่อนเที่เขาเรียกว่า โพยก๊วน) ลอง ดูตามอัตราด้านล่างนี้ที่ผมเก็บข้อมูลมาจากบูธของทางเวิสเทิร์นยูเนียนในห้างเซ็นทรัล  

และลองศึกษาขั้นตอนวิธีการส่งเงินและรับเงินด้านล่างนี้ครับ ผมทำหน้านี้เผื่อเอาไว้ว่า ใครจำเป็นต้องใช้เงิน คุยกับญาติเมืองไทยไม่สะดวกตังค์ค่าโทรไม่พอ ก็ให้เขามาศึกษาดูที่หน้านี้ก่อน จะได้ เข้าใจเบื้องต้น เวลานัดแนะโอนเงินจะทำได้ง่ายขึ้น


(บน) อัตราค่าธรรมเนียมโอนเงินของเวสเทิร์นยูเนียน  ตั้งแต่ หนึ่งพันบาทไปถึง เก้าหมื่นบาท และเบอร์โทรติดต่อเวิสเทิร์นยูเนียน พร้อมเบอร์เว็บ Western Uinion Thailand

(บน) ยกเว้นการโอนเงินไปประเทศฟิลิบปินส์จะมีเรตค่าโอนถูกกว่าอย่างเห็นได้ชัด ที่เป็นแบบนี้เพราะคนฟิลิบปินส์ไปทำงานต่างแดนทั่วโลก เขาโอนเงินกลับประเทศเยอะ เรตก็เลยถูกตาม อย่างที่เห็นในป้ายประกาศด้านบนนี้ 

(บน) หลักฐานและข้อมูลที่จำเป็นในการรับเงินต่างแดน  ก็คือนอกจากพาสปอร์ตแล้วก็ต้องมีข้อมูลของการโอนเงินที่ คนโอนให้เราที่เมืองไทยต้องแจ้งให้เรารู้  แล้วเราเอาข้อมูลนี้ไปขึ้นเงินกับตัวแทนของเวสเทิร์นยูเนียนได้ที่ไหนก็ได้ทั่วโลก 

(บน) ขั้นตอนในการส่งเงิน วิธีส่งเงินเวสเทิร์นยูเนียน (ขยายดูภาพใหญ่ได้) 


(บน) ข้อมูลรายละเอียด และขั้นตอนในการรับเงิน วิธีรับเงิน Western Union  (ขยายดูภาพใหญ่ได้) 



(บน) หมายเลขโทรศัพท์แนะนำติชมบริการ Western Union 



รวมลิงก์หนังสือมารพิณ

 ใครที่คิดว่าเรื่องราวภาษาอังกิดที่เขียนที่นี่โอเค น่าสนใจ ฝาก share บอกต่อเพื่อนๆ ใน Facebook ด้วยครับ ผมขออนุญาตไม่ตอบคำถามภาษาอังกฤา หรือแก้ปัญหาการบ้านภาษาอังกฤษนะครับ
 © สงวนลิขสิทธิ์ มารพิณ (English for learners - blog)