วันอาทิตย์, เมษายน 01, 2555

เที่ยว Amazon River View ทางเรือกับสตรีทวิว

โดย มารพิณ
 www.facebook.com/marnpinbook



ทางกูเกิ้ลเพิ่งออกทริปเที่ยวลุ่มน้ำ Amazon ทางเรือกับสตรีทวิว มาเมื่อซักสองอาทิตย์ก่อน ซึ่งพอเอาไปใช้กับวิวทิวทัศน์ริมน้ำแบบนี้ก็น่าสนใจดีครับ แสดงว่าต่อไปจะไม่มีเฉพาะมุมมองถนนเท่านั้น จะมีมุมมองอื่นๆ เช่น ลำน้ำ ซึ่งผมอยากเรียกว่า River View  ไม่ใช่ แค่ Street View

 แต่ดูคลิปข้างล่าง ผมสะดุดตากับอุปกรณ์ที่เขาใช้ โดยประยุกต์เอารถสามล้อเก็บข้อมูลสตรีทวิวที่เรียกว่า Trike  มาใช้งานโดยเอาไปติดตั้งบนหลังคาเรือที่วิ่งไปตามลำน้ำ  Amazon

ที่บอกว่าสะดุดกับการใช้งานสตรีทวิวแบบนี้ก็คือ เพราะอุปกรณ์สามล้อเล็กแบบเดียวกันนี้ มีเข้ามาเมืองไทยเรียบร้อยแล้ว โดยกูเกิลประเทศไทย จับมือกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท) เอามาเก็บข้อมูลในพื้นที่ที่รถเข้าไม่ถึง

น่าสนใจครับ ขอเสนอให้ทางกูเกิลเอารถ Trike  แบบนี้ใส่เรือล่องเก็บข้อมูลลำน้ำบ้านเราบ้าง เช่น แถวแม่กลอง อัมพวา  สมุทรสงคราม  หรือ  แม่น้ำปิง  แม่น้ำบางปะกง  หรืออย่างที่อ่างเก็บน้ำเหนือเขื่อนเชี่ยวหลาน อ่าวพังงา เกาะปันหยี  อะไรแบบนี้เป็นต้น หวังว่าคงพิจารณานะครับ





รวมลิงก์หนังสือมารพิณ

 ใครที่คิดว่าเรื่องราวภาษาอังกิดที่เขียนที่นี่โอเค น่าสนใจ ฝาก share บอกต่อเพื่อนๆ ใน Facebook ด้วยครับ ผมขออนุญาตไม่ตอบคำถามภาษาอังกฤา หรือแก้ปัญหาการบ้านภาษาอังกฤษนะครับ
 © สงวนลิขสิทธิ์ มารพิณ (English for learners - blog)