วันอาทิตย์, เมษายน 01, 2555

ไปร้านเงินซูเปอร์ริช Super rich ดูจาก สตรีทวิว

โดย มารพิณ
 www.facebook.com/marnpinbook


เมื่อหลายเดือนก่อนเคยถึง วิธีไปร้านแลกเงิน Super Rich ย่านประตูน้ำ  เอาไว้ แต่คราวนี้มีช้อมูลมาเพิ่มเติม เพราะกูเกิลในไทยเปิดบริการสตรีทวิว  ซึ่งเป็นเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดทำให้ชี้เป้า ระบุพิกัด สำหรับนักเดินทางเอาไว้เป็นลายแทงไปร้านแลกเงินได้ถนัดๆ หน่อย

ตอนก่อนที่เขียนไว้ : แลกเงิน Super rich ประตูน้ำ อยู่ที่ไหน 
                                  http://feelthai.blogspot.com/2011/12/super-rich.html


คราวนี้มาดู มาหมุนภาพพานอรามา 360 องศาหน้าจอกับมุมมองสตรีทวิว - Street View   ในภาพด้านล่างนี้

ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น
(บน) ตรงนี้ละครับ ร้านสีส้มและสีเขียวตั้งอยู่ในซอย อยู่ตรงข้ามกัน ทั้งป้ายร้านและสีสัน เรียกว่าขอให้เข้าซอยถูกเถอะหน่า รับรองไม่มีแห้ว เจอร้านตามลายแทงแน่นอน หมุนไปอีกหน่อยมีร้านกาแฟบรรยากาศไม่เลวที่ผมแวะไปนั่งซดกาแฟร้อนๆ  ตอนไปแลกเงิน กับใกล้ๆ กันก็มีธนาคารกสิกรไทย

คราวนี้ไปดูจุดสังเกตุปากซอย  ตามภาพสตรีทวิว กทม. ของกูเกิ้ลครับ บริการดีๆ  แบบนี้ผมต้องใช้ให้คุ้ม

  • เข้าซูเปอร์ริช Super Rich ทางเวิล์ดเทรดหรือถนนราชดำริ


ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น
(บน) ถ้าเข้ามาจากทางเซ็นทรัลเวิร์ด หรือถนนราชดำริ   ให้เข้าซอยราชดำริ 1  ดังปากซอยที่เห็นในสตรีทวิวในภาพนี่ละ สังเกตป้าย seafood (อาหารทะเล) แบบในภาพ  เข้าซอยไปเรื่อยๆ เดี๋ยวก็เจอร้านซูเปอร์ริชแลกเงินเอง

  • เข้าซูเปอร์ริช Super Rich ทางถนนเพชรบุรีตัดใหม่


ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น
(บน) อีกทางที่เข้าได้คือปากซอยเพชรบุรี 30 ดังที่เห็นในรูปสตรีทวิวใกล้แยกประตูน้ำนี้  สังเกตว่าปากซอยมีร้านข้าวมันไก่ที่เด็กเสิร์ฟในร้านใส่เสื้อสีแดงม่วง  หรือสีบานเย็น เลี้ยวซ้ายเข้าซอยไป ข้ามสะพานตรงไป จะเห็นธนาคารกสิกรไทย ร้านแลกเงินต่างประเทศ Super rich  ก็อยู่แถวนั้นล่ะครับ


รวมลิงก์หนังสือมารพิณ

 ใครที่คิดว่าเรื่องราวภาษาอังกิดที่เขียนที่นี่โอเค น่าสนใจ ฝาก share บอกต่อเพื่อนๆ ใน Facebook ด้วยครับ ผมขออนุญาตไม่ตอบคำถามภาษาอังกฤา หรือแก้ปัญหาการบ้านภาษาอังกฤษนะครับ
 © สงวนลิขสิทธิ์ มารพิณ (English for learners - blog)