วันพุธ, เมษายน 04, 2555

ดูสตรีทวิวเขาหลัก ท้ายเมือง ตะกั่วป่า จังหวัดพังงา Khaolak Takua Pa street View

โดย มารพิณ
 www.facebook.com/marnpinbook


เกาะติดภาพสตรีทวิวของ Google ตามเส้นทาง ภูเก็ต-กรุงเทพ ครับ เอามาให้ดูเป็นจุดๆ  เป็นพิกัดสตรีทวิวของย่านท่องเที่ยวเขาหลัก  และก็แถวอำเภอท้ายเมือง  รวมทั้งพิกัดของอำเภอตะกั่วป่า จังหวัดพังงา

สตรีทวิวอำเภอตะกั่วป่า

ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น
(บน) วันนิกรวราราม อำเภอตะกั่วป่า จังหวัดพังงา หรือเรียกกันคุ้นปากของคนในพื้นที่ว่า "วัดย่านยาว"  ซึ่งเป็นตำนานประวัติศาสตร์ที่พักรับศพของผู้เสียชีวิตนับพันรายจากเหตุการณ์สึนามิ คลื่นยักษ์ถล่มฝั่งอันดามันเมื่อราวสิบปีก่อน  เหลือไว้แต่ตำนานและความทรงจำของความสูญเสียครับ

สตรีทวิวเขาหลัก

ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น
(บน) ภาพกูเกิ้ลสตรีทวิวเขาหลัก จังหวัดพังงา แถวๆ คิวรถสองแถว หน้าร้าน NangThaong Supermarket ใกล้ทางเข้าวนาบุรีรีสอร์ท

สตรีทวิวเขาหลักเป็นจุดหนึ่งที่น่าสนใจใน google Street View  ครับ เพราะใครที่จะมาเที่ยวแถวนี้ ทั้งไทยหรือฝรั่งสามารถใช้บริการสตรีทวิวดูป้ายทางเข้า จุดลงรถ  ทางแยก ป้ายเบอร์โทรรีสอร์ทได้สะดวกจากหน้าจออินเทอร์เน็ตเลย เพราะมีภาพสตรีทวิวยาวตลอดไปตามถนนหลวง คล้ายๆ กับเคสของสตรีทวิวหัวหิน

สตรีทวิวใกล้สามแยกอำเภอท้ายเหมือง

ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น
(บน) ภาพสตรีทวิวท้ายเหมือง จังหวัดพังงาครับ กลางถนนเพชรเกษม แถวร้านเซเว่น มองไปรอบๆ เห็นร้านคลีนิกยาท้ายเหมือง สุริยาคัลเลอร์แล็บ ถ้าตรงไปหน่อยก็จะเจอสามแยกที่มีศาลเจ้า อีกฝั่งก็มีตึกเก่าแบบชิโนโปรตุกีส



รวมลิงก์หนังสือมารพิณ

 ใครที่คิดว่าเรื่องราวภาษาอังกิดที่เขียนที่นี่โอเค น่าสนใจ ฝาก share บอกต่อเพื่อนๆ ใน Facebook ด้วยครับ ผมขออนุญาตไม่ตอบคำถามภาษาอังกฤา หรือแก้ปัญหาการบ้านภาษาอังกฤษนะครับ
 © สงวนลิขสิทธิ์ มารพิณ (English for learners - blog)