วันอาทิตย์, กรกฎาคม 08, 2555

ศูนย์จอดรถตู้แห่งใหม่ที่ สถานีขนส่งสายใต้

โดย มารพิณ
 www.facebook.com/marnpinbook


ผมแวะไปมาเมื่อสองสัปดาห์ก่อน เจอมาว่า ที่สถานีขนส่งสายใต้ที่ตลิ่งชัน บรมราชชนนีกำลังจะมี "ศูนย์รถตู้ " แห่งใหม่ขึ้นมาครับ  ก็คือเขาจะให้รถตู้ที่จอดวิน จอดคิวกระจัดกระจายกันตรงบริเวณที่ลงรถทัวร์ให้ไปอยู่รวมกันที่ใหม่ที่ เป็นอาคารหลังใหม่ ค่อนไปทางด้านหลังเล็กน้อย  (เดี๋ยวดูรูปไปจะพอนึกภาพออก)

แต่ตอนนี้ยังไม่เปิดเต็มตัว  ต่อไปคงจะค่อยๆ  เต็มรูปแบบ ผมว่าอารมณ์มันประมาณโลว์คอสต์เทอร์มินัลตามสนามบินอย่างที่มาเลเซีย ยังไงยังงั้น


บน-โฉมหน้าสายใต้ใหม่ ตึกSC Plaza  ที่เป็นทั้งที่ขายตั๋วศูนย์อาหารและช้อบปิ้งเซ็นเตอร์หรือห้างขนาดเล็กในตัว ที่มุมซ้ายใต้โฆษณายาหม่องจะมีป้ายชี้ลูกศรไปที่ "ศูนย์รถตู้" 

บน-ซูมภาพให้เห็นชัดๆ  ศูนย์รถตู้สาธารณะ พร้อมลูกศรชี้ทิศไปด้านหลัง


บน-ป้ายธงญี่ปุ่น  บอกว่า ศูนย์รถตู้สาธารณะ  เปิดบริการ 1 พค 55   แต่อันที่จริงยังไม่เปิดครับ เพราะข้างในศูนย์อะไรหลายอย่างยังไม่พร้อมรองรับ 

บน-ศูนย์รถตู้อยู่ตรงนี้ครับ เยื้องมาด้านหลังอาคารจอดรถสายใต้ และก็มีวินแท็กซี่เปิดใหม่มาเปิดเพิ่มด้วย  และก็มีร้านเซเว่นมาเปิดใหม่ด้วย 

 บน-บริเวณที่จอดรถตู้ เริ่มมีรถตู้บางเจ้ามาจอดรับส่งผู้โดยสารแล้วครับ  แต่ผมส่องดูข้างใน ตัวอาคารยังไม่เปิด


บน-อนาคตรถตู้ที่วิ่งจากสายใต้ ไปภาคใต้และภาคตะวันตกจะวิ่งออกจากอาคารและศูนย์หลังนี้ครับ จะแบ่งช่องจอดเป็นซองๆ  มีป้ายกำกับบอกชัดเจน


รวมลิงก์หนังสือมารพิณ

 ใครที่คิดว่าเรื่องราวภาษาอังกิดที่เขียนที่นี่โอเค น่าสนใจ ฝาก share บอกต่อเพื่อนๆ ใน Facebook ด้วยครับ ผมขออนุญาตไม่ตอบคำถามภาษาอังกฤา หรือแก้ปัญหาการบ้านภาษาอังกฤษนะครับ
 © สงวนลิขสิทธิ์ มารพิณ (English for learners - blog)