วันจันทร์, กรกฎาคม 09, 2555

วิธีเข้าห้องน้ำบนรถทัวร์ VIP และ ป.1

ภาพนี้ไม่ชัด แต่เดี๋ยวนี้รถ VIP จะมีไฟบอกว่าห้องน้ำว่างหรือไม่  หรือมีคนอยู่เป็นไฟเขียว ไฟแดง 
โดย มารพิณ
 www.facebook.com/marnpinbook



ห้องน้ำจะมีเฉพาะบนรถทัวร์ VIP และ ป.1  (ปรับอากาศชั้นหนึ่ง) เท่านั้นครับ นานๆ จะเจอมีใน ป.2  บ้างแต่หาได้ยากเย็น  เรื่องห้องน้ำนี่เป็นเรื่องใหญ่เหมือนกันสำหรับคนที่ไม่เคยเดินทางด้วยรถทัวร์  คือไม่รู้ว่าทำไง  หรือห้องน้ำบนรถทัวร์อยู่ตรงไหนก็ไม่รู้

เอาละครับ เร่เข้ามา ล้อมวงเข้ามา ผมมารพิณจะอธิบายให้ฟัง แถวนี้ไม่มีขวยเขินเหนียมอายอะไรทั้งสิ้น จะบอกเคล็ดลับให้ว่าอะไรเป็นอะไร

ข้อแรกคือ ถ้าไม่จำเป็นก็อย่าเข้าห้องน้ำบนรถทัวร์ครับ
  แหม.. บางคนว่านี่ตอบแบบกำปั้นทุบดินนี่หว่า  ก็ใช่ครับ แต่เป็นสัจธรรมของชีวิต  ก่อนการเดินทางก็ลดการกินน้ำให้น้อยลง  อย่าลืมลดแป้งด้วยนะครับ เพราะผลพวงของการย่อยของร่างกายก็จะผลิตน้ำมาเหมือนกัน

ข้อสอง คือ  เข้าห้องน้ำก่อนออกเดินทาง
เข้าที่สถานีขนส่ง (ยอมเสียสามบาทเถอะครับ อย่าไปขี้เหนียวเลยจะไม่มีปัญหาทีหลัง)

สาม   ไปแวะฉี่ที่จุดจอดกลางทาง  
ปกติรถทัวร์ที่วิ่งทางไกลเกิน 300 กิโลเมตรขึ้นไปจะมีที่พักจุดจอดกลางทางประมาณ 20 นาที  และเข้าห้องน้ำ ให้รอตรงนั้นจะเหมาะกว่าใช้ในรถ


หน้าตาโถนั่งในรถทัวร์ ทุกอย่างจะแคบไปหมดครับ 
สี่   สุขาอยู่หนใด  
เดี๋ยวนี้รถทัวร์มีสองแบบครับ ถ้ารถชั้นเดียว ห้องน้ำจะอยู่ที่หลังรถ ตรงท้ายสุด    แต่ถ้าเป็นรถสองชั้นมักจะอยู่ตรงกลางลงบันไดไปชั้นล่าง

ข้อห้า  ดูสภาพถนนก่อนเข้า
ถ้าช่วงนั้นทางขรุขระ โค้งเยอะ ขึ้นลงเขา ก็ไม่ควรเข้าห้องน้ำครับ เพราะท่านจะได้ประสบการณ์เร้าใจ ทั้งเอียง โยก กระแทก ส่าย สั่น โคลง กระเทือน กระเด้ง กระดอน เคลง วูบ หมดทุกกระบวนท่า ในห้องที่เล็กกว่าตู้เสื้อผ้า กว่าจะถอดหรือใส่กางเกงได้ก็เล่นเอาเหนื่อยไปพักใหญ่  แถมอาจจะหัวโนได้ถ้าใครสูงเกิน 170 ซม. ขึ้นไป

ข้อ หก   รู้จักโถฉี่ผู้ชายในรถทัวร์  
ข้อนี้สำคัญมาก บางคนเข้ารถรุ่นใหม่เช่น VIP ของบขส อย่างที่เห็นในรูปนี้แล้วตั้งหลายหน ไม่รู้ว่ามีโถฉี่ชายอยู่ด้วย  คืออย่างนี้ดูภาพด้านล่างเห็นใต้อ่างล้างมือมั้ยครับ  เขาจะมีโพรงเว้าเข้าไปหน่อยนึง  นั่นล่ะครับ ท่านจิ้มอวัยวะเข้าไปตรงนั้นล่ะ จะได้ไม่กระเด็นให้สาวๆ  เขาบ่น

ไอ้โถนี้จะมองไม่เห็นตอนเราหันหน้าเข้าไป ต้องปิดประตูแล้วเอียงตัวหันมามอง จะเห็น (แต่หลายคันก็ยังไม่มีเช่นพวก รถ ป.1)  ถ้ามีอุปกรณ์นี้ เราผู้ชายก็ฉี่ตรงนี้ อย่าไปฉี่ในโถส้วม มันกระเด็น





รวมลิงก์หนังสือมารพิณ

 ใครที่คิดว่าเรื่องราวภาษาอังกิดที่เขียนที่นี่โอเค น่าสนใจ ฝาก share บอกต่อเพื่อนๆ ใน Facebook ด้วยครับ ผมขออนุญาตไม่ตอบคำถามภาษาอังกฤา หรือแก้ปัญหาการบ้านภาษาอังกฤษนะครับ
 © สงวนลิขสิทธิ์ มารพิณ (English for learners - blog)