วันศุกร์, กรกฎาคม 06, 2555

งานกินปู ดูทะเลกรุงเทพ ปี 2555 จัดขึ้นที่ไหน เมื่อไหร่

ป้ายปูยักษ์ท่องคลื่นทะเลหน้าเซ็นทรัล
โดย มารพิณ
 www.facebook.com/marnpinbook


ข่าวประชาสัมพันธ์หนนี้ไม่ธรรมดาเลยครับ  เพราะบรรดา  "คอปู"  หรือ "นักเลงปู"  "คนชอบกินปู"  ทุกท่านจากทั่วสารทิศไม่ควรพลาดเลย  ไม่ว่าจะปูม้า ปูทะเล หรือปูอะไร กับงานเทศกาลบันเทิงปาก “กินปู ดูทะเล กรุงเทพ ครั้งที่ 10”   ที่เป็นต้นตำรับ  เทศกาลงานปูที่หลายคนติดใจ

มาเข้าเรื่องเลยครับ หลายคนคงน้ำลายไหล อยากรู้แล้วว่า ไอ้เทศกาลกินปู ดูทะเลกรุงเทพ นี่จัดขึ้นที่ไหน เมื่อไหร่กันแน่ 

ตอบเลยครับว่า  งาน “กินปู ดูทะเล กรุงเทพ ครั้งที่ 10”   เขาจะจัดระหว่างวันที่ 6-10 กรกฏาคม 2555  นี้  สถานที่หม่ำปู เอ๊ย....จัดงานปู   ก็ที่บริเวณ  สวนพักผ่อน Central Park    ในเขตศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา พระราม 2 บรรยากาศดีทีเดียวดูรูปเป็นน้ำจิ้มก่อนก็ได้


ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น
บน -ภาพสตรีทวิว สวน Central Park ที่จัดงานกินปูกรุงเทพ 2555  



ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น
บน-ภาพสวนที่จัดงาน จากภาพถ่ายทางอากาศ จะอยู่ด้านหลังของเซ็นทรัลพระรามสอง 

ส่วน ใครไปเซ็นทรัลพระราม 2 ที่อยู่แสมดำ เขตบางขุนเทียน ไม่ถูกอยากรู้ว่า เซ็นทรัลพระรามสองไปยังไง ให้เลื่อนไปดูเบอร์โทรเซ็นทรัลด้านล่างครับ
  • ครบรอบ 1 ทศวรรษมหกรรมกินปูดูทะเล
งานนี้ นางเยียรยง ไชยรัตน์ ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานกรุงเทพมหานคร เผยว่าการจัดงานกินปู ดูทะเลกรุงเทพของเขตบางขุนเทียนเป็นการตอกย้ำถึงความเป็นแหล่งอาหารทะเลอันเลื่องชื่อ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง "ปูทะเล" ที่ได้รับความนิยมและมีชื่อเสียง

นอกจากนี้ยังจัดงานกินปู เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในเขตกทม. รวมทั้งสนับสนุนผู้ประกอบธุรกิจร้านอาหารทะเลในเขตบางขุนเทียน ตลอดจนเพื่อพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวและประชาสัมพันธ์ให้แก่นักท่องเที่ยวได้รู้จักบางขุนเทียนมากขึ้น

สำหรับงานกินปู ปี 2555  นี้ ทางด้าน ททท. สำนักงานกรุงเทพมหานคร ร่วมกับ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา พระราม 2  และสำนักงานเขตบางขุนเทียน  ร่วมจัดขึ้นมา

ป้ายงานกินปูดูทะเลกรุงเทพครั้งที่ 10 ติดเด่น พร้อมอยู่หน้าห้างเซ็นทรัลพระรามสองแล้วครับ 
  • เมนูซีฟู๊ดเด่นงานกินปูบางขุนเทียน
ส่วนไฮไลท์เพิ่มมาจากเมนูปูทะเลทั่วไปแล้ว  ในงาน  “กินปู ดูทะเล กรุงเทพ หนที่ 10 ปี 2555 นี้ ” ทางททท.สำนักงานกรุงเทพฯ  ขอเชิญชวนชมและชิมที่สุดเมนูปูชาววังจาก 5 ราชนิกูลดัง ได้แก่
  1.  เส้นจันท์ผัดปู 
  2. ยำไข่ปูทะเล 
  3. ทอดมันก้ามปู 
  4. สลัดผักอินทนนท์กับปูม้า
  5. ก้ามปูอบกาแฟดอยคำ 
ฟังชื่อเสียงตามเมนูแล้วคงพิสดารไม่น้อย ชื่อท้าทายสุดๆ    เหตุเพราะเป็นการลากเอาปูทะเลไปผสมกับเครื่องปรุงจากยอดดอยสองอย่างสองสไตล์  น่าไปดูว่า รสนี้ ฝีมือปรุงแบบนี้จะสมราคาอย่างที่ว่ากันมั้ย

นอกจากนี้ภายในงานยังมีกิจกรรมการประกวดแข่งขันการประกวดหนุ่มกล้าม (ปู) ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งแรกอีกด้วย สำหรับนักท่องเที่ยวที่โปรดปรานการรับประทานปูทะเล ไม่ควรพลาดกับการได้ลิ้มลองรสชาติปูทะเลที่รับรองว่าทั้งสด เนื้อแน่น รสหวาน และคุณภาพเยี่ยม ที่พร้อมยกจากทะเลขึ้นบกกว่าหมื่นกิโลกรัมมาให้ได้เลือกซื้อเลือกชิมกันอย่างจุใจ

ตบท้ายด้วยบรรยากาศการแสดงมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินนักร้องดังเช่น  แช่ม แช่มรัมย์  โฟร์ มด  ปู แบล็คเฮด  และยายแหวว ดันดารา ใครมาวันไหนให้ติดตามหน้างานครับ หรือสอบถามรายละเอียดด้านล่างนี้
  • เบอร์โทรศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา พระราม 2 
ถามทางไปห้างเซ็นทรัลพระราม 2  ได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 02-866 4300 ครับ
  • แผนที่จุดสังเกตทางไปห้างเซ็นทรัลพระราม 2
ในแผนที่ดาวเทียมนี้ครับจะเห็นตัวห้าง Central พระรามสอง สถานที่จัดงานกินปูดูทะเล จุดสังเกตคือ ขาเข้ากรุงเทพฯ จะอยู่เลยโรงพยาบาลนครธน และสำนักงานเขตบางขุนเทียนไปหน่อย ใกล้ๆ  มีโรงเบียร์ฮอลลแลนด์ ส่วนฝั่งตรงข้ามทางขาออกจากกทม. มาจะมีบิ๊กซี

ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น

รวมลิงก์หนังสือมารพิณ

 ใครที่คิดว่าเรื่องราวภาษาอังกิดที่เขียนที่นี่โอเค น่าสนใจ ฝาก share บอกต่อเพื่อนๆ ใน Facebook ด้วยครับ ผมขออนุญาตไม่ตอบคำถามภาษาอังกฤา หรือแก้ปัญหาการบ้านภาษาอังกฤษนะครับ
 © สงวนลิขสิทธิ์ มารพิณ (English for learners - blog)