วันศุกร์, กรกฎาคม 06, 2555

งานแข่งเรือใบนานาชาติภูเก็ตปี 9 “Cape Panwa Hotel Phuket Raceweek 2012”

โดย มารพิณ




งานแข่งเรือใบนานาชาติภูเก็ตครั้งที่เก้าในปีนี้   มีรีแบรนด์ใหม่ครับ  เป็น “เคป พันวา โฮเทล ภูเก็ต เรสวีค 2555”  โดยทางโรงแรมเคป พันวา ภูเก็ต เปิดตัวเป็นผู้สนับสนุนหลักรายใหม่อย่างเป็นทางการของการแข่งขัน ภูเก็ต เรสวีค  ซึ่งจัดการแข่งขันโดย บริษัท อิมเมจ เอเซีย อีเว้นท์ เจ้าเก่า

การแข่งขัน Cape Panwa Hotel  Phuket Raceweek 2012  เป็นการแข่งขันเรือใบนานาชาติที่มีนักเรือใบเดินทางมาแข่งขันจากทั่วโลกหลายสิบลำ  โดยสำหรับปีนี้เป็นการจัดการแข่งขันครั้งที่ 9   มีกำหนดการแข่งขันระหว่างวันที่ 18-22 กรกฏาคม  2555  ที่จะถึงนี้ ณ จังหวัดภูเก็ต
  • ถานที่แข่งเรือใบนานาชาติ Phuket Raceweek 2012 
สำหรับสถานที่แข่งขัน “Cape Panwa Hotel  Phuket Raceweek 2012 ”  จะอยู่ที่ บริเวณน่านน้ำของอ่าวฉลอง ซึ่งเป็นบริเวณเดิมที่ใช้จัดแข่งเป็นประจำ  โดยการแข่งขันเรือใบนานาชาติภูเก็ตครั้งที่ 9 นี้ จะแบ่งออกเป็น 6 -7 ประเภท อาทิเช่น   ประเภทเรซซิ่ง (Racing)   ประเภทมัลติฮัล( Multihull)   ประเภทครูซซิ่ง (Cruising)และประเภทแบร์โบ๊ทชาร์เตอร์ (Bareboat Charter)  เป็นต้น

ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น
บน-บริเวณอ่าวฉลอง ทางใต้ของเกาะภูเก็ต ส่วนแหลมเล็กๆ ที่ยื่่นออกไปในทะเลทางขวาคือแหลมพันวา ที่ตั้งรร.เคปพันวา

ฟังประเภทการแข่งขันแล้วอาจงง  พวกเราคนไทยที่อาจไม่คุ้นเคยกับเรือใบและการแข่งขันเรือใบ เล่นลมมากเท่าไหร่ ซึ่งน่าเสียดายเพราะงานใหญ่อย่างการแข่งเรือใบที่เกาะภูเก็ตมีขึ้นติดต่อกันมาเป็นปีที่เก้าแล้วครับ

 แต่ไม่เป็นไรถ้านึกภาพไม่ออกให้ลองเข้าไปชมคลิปเรือใบในการแข่งขันที่ภูเก็ตปีที่แล้ว ถ่ายทำโดยบริษัท อิมเมจ เอเซีย อีเว้นท์  ที่เป็นออแกไนเซอร์จัดงานแข่งเรือใบคราวนี้ ที่ด้านล่างนี้

8th Phuket Raceweek 2011/2 from phuketraceweek on Vimeo.
  • ประเดิมรายการแรกเปิดฤดูของการแข่งขัน Asian Yachting Grand Prix Circuit
นอกจากนี้  งานแข่งเรือใบนานาชาติภูเก็ต “เคป พันวา โฮเทล Phuket Raceweek  2555” ยังได้รับเกียรติเป็นครั้งแรก.oxuouh  ที่เป็นการแข่งเรือใบที่มีผลต่อการเก็บคะแนนรวมระดับกรังปรีซ์ของทวีปเอเชีย  โดยมีคะแนนสะสมในเรซของเอเชี่ยน ยอชติ้ง กรังด์ปรีซ์ เซอร์กิต (Yachting Grand Prix Circuit)  ประจำปี 2012/2013 อีกด้วย   โดยคาดการณ์ว่าจะมีเรือเข้าร่วมแข่งขัน 40 ลำ และผู้เข้าร่วมงานอีกไม่ต่ำกว่าห้าร้อยราย
งานนี้นอกจากจะมีผู้สนับสนุนหลักเป็นโรงแรมเคป พันวา ภูเก็ต โดย เครือเกษมกิจ โฮเทลส์ แล้วยังมี การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, การกีฬาแห่งประเทศไทย, สมาคมแข่งเรือใบแห่งประเทศไทย และอ่าวฉลองยอชท์คลับ เข้าร่วมสนับสนุนการจัดงานแข่งเรือใบนานาชาติในครั้งนี้อีกด้วย

กลุ่มผู้บริหารและผู้จัดงาน Phuket Raceweek 2012  คนกลางคือ น.ส. วัลเณซ่า เมืองโคตร มิสไทยแลนด์เวิลด์ 2555 ซึ่งเป็นชาวภูเก็ต
ทั้งนี้ผู้ที่สนใจเข้าร่วมงาน เคป พันวา โฮเทล ภูเก็ต เรสวีค 2555 สามารถลงทะเบียนออนไลน์ และดูรายละเอียดเพิ่มทั้งเรื่องการลงทะเบียนเข้าร่วมการแข่งขันในราคาพิเศษ ภายในวันที่ 17 มิถุนายน 2555   และการจองห้องพักที่โรงแรมเคป พันวา ภูเก็ต และโรงแรมแคนทารี เบย์ ภูเก็ต ซึ่งตั้งอยู่บนแหลมพันวาทั้งสองแห่ง ได้ที่ http://www.phuketraceweek.com/accommodation.htm
  • สถานที่จัดงาน Cape Panwa Hotel  Phuket Raceweek 2012 
ด้านนายภูมิภัทร นาวานุเคราะห์ ผู้อำนวยการกลุ่มธุรกิจท่องเที่ยว โรงแรมในเครือ เกษมกิจ โฮเทลส์  ที่เข้ามาเป็นสปอนเซอร์หลักของการแข่งขันเรือใบภูเก็ตฯ  บอกว่าได้จัดเตรียม โรงแรมเคป พันวา และโรงแรม แคนทารี เบย์ ภูเก็ต ไว้เพื่อรองรับการจัดแข่งขันปีนี้ ทั้งสำหรับผู้เข้าแข่งขัน และผู้มาร่วมงาน ซึ่งการที่เราได้เข้าร่วมเป็นผู้สนับสนุนหลักการแข่งขัน ภูเก็ต เรสวีค ในครั้งนี้ นับเป็นโอกาสอันดีในการเพิ่มการรับรู้ และประชาสัมพันธ์โรงแรมของเรา

มาดูข้อมูลกันว่า  โรงแรมเคป พันวา และโรงแรม แคนทารี เบย์ ภูเก็ต ที่จัดงานภูเก็ตเรสวีค 2012  คราวนี้ตั้งอยู่ที่จุดไหนของเกาะภูเก็ต ลองดูภาพถ่ายดาวเทียมจากกูเกิ้ลด้านล่างนี้เลยครับ


ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น
บน-ภาพถ่ายดาวเทียมของแหลมพันวา ที่ยื่นออกมาในทะเลทางด้านใต้ของเกาะภูเก็ต


โรงแรมเคป พันวา ภูเก็ต: เว็บไซต์   www.capecollection.com   หรือดูที่   www.capepanwa.com
โรงแรมแคนทารี เบย์  ภูเก็ต:  www.kantarycollection.com  และ  www.kantarybay-phuket.com



ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น
บน-โคลสอัพภาพดาวเทียมที่โรงแรมเคปพันวา และชายหาดที่จะเป็นสถานที่จัดงานปารตี้ของภูเก็ตเรซซิ่งวี



ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น
ภาพกูเกิ้ลสตรีทวิวหน้าโรงแรมเคปพันวา  ภูเก็ต สุดซอยอ่าวน้อย (Cape Panwa Hotel  Phuket in Google streetview)


ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น

บน-สัมผัสบรรยากาศสงบๆ  จาก Google streetview ที่แถว หน้าโรงแรมแคนทารี เบย์  อีกฟากหนึ่งของแหลมพันวา ก่อนถึงศูนย์แสดงสัตว์น้ำ

รวมลิงก์หนังสือมารพิณ

 ใครที่คิดว่าเรื่องราวภาษาอังกิดที่เขียนที่นี่โอเค น่าสนใจ ฝาก share บอกต่อเพื่อนๆ ใน Facebook ด้วยครับ ผมขออนุญาตไม่ตอบคำถามภาษาอังกฤา หรือแก้ปัญหาการบ้านภาษาอังกฤษนะครับ
 © สงวนลิขสิทธิ์ มารพิณ (English for learners - blog)