วันอังคาร, กรกฎาคม 03, 2555

ททท เปิดตัวเที่ยวเมืองน่ารัก ดันดาราพาเที่ยวไทย เปเล่, สิงโตนำโชค, เรย์ แมคโดนอล, โอปอลและโดนัส มนัสนันท์



“ โครงการนี้จะมีดารานักแสดง น้องร้องชื่อดัง เช่น เปเล่, สิงโตนำโชค, เรย์ แมคโดนอล, โอปอลและโดนัส มนัสนันท์ มาร่วมเดินทางท่องเที่ยวใน 12 เส้นทางเมืองน่ารัก และแบ่งปันประสบการณ์ท่องเที่ยวในรายรายการโทรทัศน์ผ่าน รายการผู้หญิงถึงผู้หญิง เรื่องเด่นเย็นนี้ และคอลัมน์พิเศษ “1081009 ภารกิจเที่ยวเมืองน่ารัก” ในนิตยสารหนีกรุง” นายธวัชชัยอรัญญิก รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.)  เปิดเผย


งานนี้เป็นส่วนหนึ่งของภารกิจเที่ยวเมืองน่ารัก ภาค 2   โดยทางกองตลาดในประเทศจัดทำคู่มือท่องเที่ยวเมืองน่ารักผ่านสื่อออนไลน์ e-book พร้อมแนะนำภารกิจเที่ยวผ่านดารานักแสดงชื่อดังหลายราย เพื่อสร้างกระแสการมีส่วนร่วมกลุ่มนักท่องเที่ยวหวังกระตุ้นเศรษฐกิจท้องถิ่นและการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศ


โดยปัจจุบันพฤติกรรมนักท่องเที่ยวไทยกว่า 60 % นิยมการเดินทางท่องเที่ยวด้วยตัวเอง เพราะจะสามารถเข้าถึงและเรียนรู้เข้าใจในวิถีชีวิตชุมชนท้องถิ่น ททท.คาดว่าโครงการนี้จะเป็นส่วนสำคัญในการกระจายรายได้สู่ท้องถิ่น  รวมถึงเป็นแหล่งรวมแรงบันดาลใจให้กับนักเดินทางได้ถ่ายทอดแบ่งปันสีสันเรื่องราวความเป็นไทยในมุมต่างๆ จากการเดินทางท่องเที่ยวให้เพื่อนนักเดินทางในมุมมองใหม่ๆ มั่นใจว่าโครงการนี้จะสามารถปลุกกระแสการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศและภูมิภาคได้มากขึ้น



ต่อยอดโครงการ“คนเล่าเรื่อง เมืองน่ารัก"
หลังจากโครงการ“คนเล่าเรื่อง เมืองน่ารัก" หลังประสบผลสำเร็จเป็นอย่างมากเมื่อปี2554 ที่ผ่านมา โดยในปี  2555  นี้ ททท.ได้รวบรวมเมืองน่ารักทั้ง 4ภาค12 เมืองทั่วประเทศ ภายใต้การคัดเลือกเมืองน่ารักที่มุ่งนำเสนอเรื่องราวที่มีเอกลักษณ์วิถีชีวิตที่แตกต่างตลอดกิจกรรมการเที่ยวที่หลากหลายที่หลายคนอาจไม่เคยได้สัมผัสมาก่อน โดยสามารถค้นหาข้อมูลการท่องเที่ยวได้จากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ผ่านช่องทาง Social Networkอาทิ www. 1081009 ,และเวปไซด์ หนีกรุงเป็นต้น

ยิ่งไปกว่านั้น โครงการ 108 1009 ภารกิจเที่ยวเมืองน่ารัก ภาค 2นี้จะทำหน้าที่เปรียบเสมือน Travel Gateway เป็นการนำเสนอทางเลือกที่น่าสนใจ ของการท่องเที่ยวที่หลากหลายไว้ในที่เดียวเพื่อเป็นศูนย์กลางในการค้นหาข้อมูลท่องเที่ยวของนักเดินทาง

ในคราวนี้ททท.ได้กำหนดเมืองท่องเที่ยวสำหรับ โครงการภารกิจเที่ยวเมืองน่ารัก (ภาค 2)ไว้ทั้งหมด 4 ภาค 12 เมือง ดังนี้ คือ


  • ภาคเหนือ 
จะมีทั้งหมด 3 เมืองได้แก่
เมืองเชียงดาว : จังหวัดเชียงใหม่
บ้านนาต้นจั่น : จังหวัดสุโขทัย
และเมืองแม่ลาน้อย : จังหวัดแม่ฮ่องสอน
  • ภาคตะวันออกฉียงเหนือ
จะมีทั้งหมด 2 เมืองได้แก่
บ้านท่าแร่ : จังหวัดสกลนคร
บ้านสีกายเหนือ : จังหวัดหนองคาย
  • ภาคกลาง
จะมีทั้งหมด 3 เมืองได้แก่
โพธาราม : จังหวัดราชบุรี
จังหวัดอ่างทอง
จังหวัดสมุทรสาคร
  • ภาคตะวันออก
จะมีทั้งหมด 2 เมือง
 คือจังหวัดจันทบุรี
และจังหวัดสระแก้ว
  • ภาคใต้
จะมีทั้งหมด 2 เมืองคือ
จังหวัดพัทลุงและ
อำเภอหาดใหญ่ : จังหวัดสงขลา

รวมลิงก์หนังสือมารพิณ

 ใครที่คิดว่าเรื่องราวภาษาอังกิดที่เขียนที่นี่โอเค น่าสนใจ ฝาก share บอกต่อเพื่อนๆ ใน Facebook ด้วยครับ ผมขออนุญาตไม่ตอบคำถามภาษาอังกฤา หรือแก้ปัญหาการบ้านภาษาอังกฤษนะครับ
 © สงวนลิขสิทธิ์ มารพิณ (English for learners - blog)