วันพฤหัสบดี, กรกฎาคม 05, 2555

ข้อมูลเที่ยวทางเรือที่ตลาดน้ำลำพญา อำเภอบางเลน ที่เที่ยวนครปฐม

โดย มารพิณ
 www.facebook.com/marnpinbook





ที่เด่นอีกอย่างของการมาเที่ยวที่นี่คือ  มีบริการล่องเรือสำหรับนักท่องเที่ยว จากท่าเรือหน้าแพ บริเวณหน้าวัดลำพญา  (ไม่ใช่ ตลาดน้ำลำพระยา นะ) ที่อยู่ริมฝั่งแม่น้ำท่าจีน หรือแม่น้ำนครชัยศรี ตามแต่จะเรียกกัน  ระยะทางส่วนใหญ่ใช้เวลาประมาณ ชั่วโมงครึ่งซึ่งก็ไม่นานเกินไปจนเบื่อ กินลมชมวิวกำลังพอดีๆ  และไม่สั้นเกินไปจนเซ็งว่าอุตส่าห์มา


ในตอนก่อน จับเรื่องเส้นทางมาตลาดน้ำวัดลำพญา  อ.บางเลน จ.นครปฐม  แล้วว่ามายังไง  ใครกำลังหาทางมาอยู่ไปดูที่ลิงก์  http://feelthai.blogspot.com/2012/06/how-to-get-to-lamphraya-floating-market.html นี้ครับ  
  • มาดูข้อมูลล่องเรือที่ตลาดน้ำวัดลำพญากันเลยครับ    
ท่าเรือทั้งหมดตรงแพจะมีสามท่าครับ ถ้าซ้ายสุดเป็นเรือแจววนเล่นเล็กน้อยค่าบริการแค่ 20  บาท   ส่วนท่าใหญ่จะอยู่ขวาสุด แนะให้ไปที่ท่าใหญ่จะสะดวกและมีรอบเรือให้เลือกเยอะกว่ากันครับ

บน-ท่าเรือใหญ่ของตลาดน้ำลำพญา นครปฐม  จะอยู่ขวามือสุดของแพ จะเห็นป้ายบอกเที่ยวเรือ พร้อมราคายังกะสถานีขนส่งเลยครับ 


บน-สงสัยเรื่องล่องเรือ หรือตลาดน้ำลำพญาเปิดวันไหน เส้นทางมายังไง ถามไถ่ที่เบอร์โทรประชาสัมพันธ์ตลาดน้ำลำพญาแห่งนี้ได้ครับ 

บน-หน้าตาของเรือตามป้ายไวนิลที่ติดประกาศไว้ที่แพตลาด มีเรือ พญาท่าจีน เรือส.ชัยมงคล  เรือกุลนที เรือคุณนายน้ำทิพย์ และแพล่อง รวมทั้งเรือแจวครับผม 

ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น
บน-จากภาพถ่ายทางอากาศตลาดน้ำลำพญา ที่เห็นเรือจอดเทียบแพอยู่ในน้ำคือ บริเวณแพด้านขวาสุดของตลาดที่เป็นท่าเทียบเรือทัศนาจรสำหรับนักท่องเที่ยวที่ลงคลองล่องเรือชมธรรมชาติครับ 

บน-รอบตารางเดินเรือ จากวัดลำพญาไปวัดสุข และวัดลำพญาไปวัดบางภาษี  ครับ ขายตั๋วผู้ใหญ่และเด็กคนละราคากัน  ดูรอบเรือแล้ววางแผนการเดินทางกันให้ดีๆ  ครับ 

บน-รอบเรือจากวัดลำพญาไปวัดบางพระ  สายนี้ค่าเรือจะแพงขึ้นมาหน่อยนึง 



บน-ป้ายบอกข้อมูลวัดบางภาษีที่หน้าท่าเรือ ที่มีภาพจิตรกรรมฝาผนัง และวังมัจฉาให้อาหารปลาหน้าวัด 

บน-วัดบางพระ หลวงพ่อเปิ่น ฆ้องยักษ์ ระฆังใหญ่ ลงนะหน้าทอง สาริกาลิ้นทอง 

บน-สายนี้ไปวัดสุขวัฒนาราม มีพิพิธภัณฑ์ชาวนาไทย พระเครื่อง เรือไทยภาคกลาง  และก็มีวังมัจฉาหน้าวัด  เหมือนกัน 

ดูกันศึกษาข้อมูลไปก่อนครับจะได้กะเผื่อเวลา และวางแผนทริปเที่ยวกันได้ถูกใจตามสไตล์แต่ละคน แต่ละครอบครัวที่เที่ยวไม่เหมือนกัน  แต่ยังไงๆ  ก็ขอให้เที่ยวให้สนุกนะครับ! 


รวมลิงก์หนังสือมารพิณ

 ใครที่คิดว่าเรื่องราวภาษาอังกิดที่เขียนที่นี่โอเค น่าสนใจ ฝาก share บอกต่อเพื่อนๆ ใน Facebook ด้วยครับ ผมขออนุญาตไม่ตอบคำถามภาษาอังกฤา หรือแก้ปัญหาการบ้านภาษาอังกฤษนะครับ
 © สงวนลิขสิทธิ์ มารพิณ (English for learners - blog)