วันพฤหัสบดี, กรกฎาคม 05, 2555

เที่ยวตามรอยละคร "รอยไหม" แผนที่ทางไปบ้านคุ้มวงศ์บุรี จังหวัดแพร่ Vongburi old house phrae

โดย มารพิณ
 www.facebook.com/marnpinbook



เอาข้อมูลเที่ยวตามรอยละคร "รอยไหม" มาฝากครับ สำหรับใครที่ตามหาว่า บ้านคุ้มวงศ์บุรี ที่เป็นบ้านหลังสีชมพูของ  "เจ้านางมณีริน" อยู่ที่ไหนในเมืองแพร่ก็แวะมาดูแผนที่ทางไปและเบอร์โทรติดต่อบ้านคุ้มวงศบุรี เมืองแพร่ ได้เลยครับ เป็นข้อมูลมาจากโบรชัวร์ที่ทำออกมาแจกจ่ายให้นักท่องเที่ยวในงานเที่ยวไทยที่ผ่านมา

ผมเป็นคนไม่ได้ดูละครครับ เพราะว่าเดินทางตลอด ไปโน่นไปนี่อยู่เรื่อยเป็นชีพจรลงเท้า ขืนไปติดละครเรื่องไหนเข้าคงเป็นอันอยู่ไม่สุข  เวลาเดินทางคงต้องหาทีวี ดูให้วุ่น


บน-ที่อยู่และเบอร์โทรติดต่อบ้านคุ้มวงศบุรี พร้อมเวลาเปิดปิด ที่นี่รับจัดเลี้ยงขันโตกด้วยนะครับ อร่อยเสียด้วยเคยทานมาแล้ว ลำแต๊ๆ

บน-แผนที่เส้นทางไปบ้านคุ้มวงศบุรี อำเภอเมืองจังหวัดแพร่  อยู่ไม่ไกลจากคุ้มเจ้าหลวงเมืองแพร่ ที่เป็นบ้านเก่าอีกหลังที่เอามาถ่ายละครเรื่องรอยไหมเหมือนกัน  ขยายดูภาพใหญ่ได้นะครับ 



บน-เรื่องราวและตำนานของบ้านคุ้มวงศบุรี ในโบรชัวร์ที่พิมพ์ออกมาเผยแพร่ ช่างที่มาสร้างเรือนเก่าหลังนี้เป็นช่างจีนมาจากมณฑลกวางตุ้ง




รวมลิงก์หนังสือมารพิณ

 ใครที่คิดว่าเรื่องราวภาษาอังกิดที่เขียนที่นี่โอเค น่าสนใจ ฝาก share บอกต่อเพื่อนๆ ใน Facebook ด้วยครับ ผมขออนุญาตไม่ตอบคำถามภาษาอังกฤา หรือแก้ปัญหาการบ้านภาษาอังกฤษนะครับ
 © สงวนลิขสิทธิ์ มารพิณ (English for learners - blog)