วันอังคาร, พฤศจิกายน 23, 2553

awesome หมายความว่าอะไร ออกเสียงยังไง


โดย มารพิณ 

หลายคนคงเคยเจอประสบการณ์นี้ ถามฝรั่งมันไป "ยู คิดยังไง"  หรือ "เป็นไงบ้าง"
แทนที่มันจะตอบว่า good  very good  better  best อะไรแบบนี้ที่เราเรียน English มาในโรงเรียนไทย

ไอ้นั่นพูดกลับมาว่า "awesome!"  

อารายฟะ... ตูจะไปรู้เรอะ.

มาดูกันว่า หมายความว่าอะไร  (ลองกดที่คำจะมีเสียงให้ฟังด้วย)


awesome   อ่านว่า  ออส่ำ  นที่นี้แปลง่ายๆ  ได้ว่า ดีเยี่ยม สุดยอด สุโค้ย  เจ๋งมั่กๆ    ไม่ต้องตกใจไปว่าฝรั่งมันว่าอะไรเรา งานนี้ไม่มีปัญหาครับผม 


ศัพท์นี้ต้องรู้ครับ ไม่งั้นภาษาอังกฤษเราจะไม่เป็นธรรมชาติ แห้งแล้งมีแต่แกรมมาร์ 






 รวมลิงก์หนังสือมารพิณ

มีอะไรก็คอมเมนท์มาได้ นะครับ.... ใครมีความรู้เพิ่มเติมก็มาแชร์กัน ผมไม่ได้เก่งอะไรมากมาย ยังไงฝากบอกแนะนำลิงก์ของบล็อก feelthai.blogspot.com ต่อเพื่อนๆ ด้วย แต่ผมขออนุญาตไม่ตอบคำถามภาษาอังกฤา หรือแก้ปัญหาการบ้านภาษาอังกฤษนะครับ
 © สงวนลิขสิทธิ์ มารพิณ
 (English for learners - blog)