วันจันทร์, พฤศจิกายน 22, 2553

Pizza เรียนภาษาอังกฤษกับโฆษณาพิซซ่า (2/2)

โดย มารพิณ




อันนี้ตอนสองครับ ใครยังไม่ได้อ่านตอนแรกก้อให้ไปที่ลิงก์นี้ก่อน ... http://feelthai.blogspot.com/2010/11/blog-post_22.html

Call now!  - ปกติคำภาษาอังกฤษ  call  คอลล์ แปลว่า  เรียก  แต่ในที่นี้เป็นการใช้พลิกแพลงต่อไปจากความหมายเดิม คือหมายความว่า  "โทร"  พอเติม now  ที่หมายถึง ตอนนี้ เวลานี้  ก้หมายความว่า  "โทรเลย"   ครับ  หรือจะบอกว่า "โทรด่วน"  หรือ "โทรสั่งด่วน"  อันนี้ก็ไม่ผิดกติกาแต่อย่างใด 






  • Authentic  อะเธ่นธิก   คำนี้ออกเสียงยากน่าดู  และออกจะเป็นคำยากหน่อยนึงสำหรับคนเริ่มฝึกภาษาอังกฤษ หมายถึง  "ของแท้"  ของจริง   หรือ "ขนานแท้ต้นตำรับ"  อะไรแบบนั้นเลย
  • Italian    อิถ้าเหลี่ยน  คำนี้ไม่ยากอะไร เราคงเห็นการใช้กันมาแล้ว  ก็เกี่ยวกับอิตาลี หรือคนอิตาลี  นั่นเอง
  • pizza  พิ่สส่า  ก็คือ พิซซ่า อันนี้ใช้กันเป้นคำไทยหมดแล้ว  เพราะพิซซ่าได้กลายเป็นอาหารไทยร่วมสมัยไปเรียบร้อยโรงเรียนอิตาเลียนแล้ว  ผมยังเห็นอาม่าข้างบ้าน บ่นว่าอยากกินพิซซ่า แถมแกยังสั่งมากินเองด้วย หุหุ (ไม่แบ่งบ้างเลย)


ผมแถมเบอร์สั่งพิซซ่า Pizza Pizza by  Yanee ไว้ด้วยล่ะกันเพื่อใครสนใจ

เซ็นทรัลชิดลม 02-655-7928-31
เซ็นทรัลแจ้งวัฒนะ 02-835-3994
้ีหัวหิน 032-515-300
เซ้นทรัล เฟสติวัล พัทยา 038-043-553


 รวมลิงก์หนังสือมารพิณ

มีอะไรก็คอมเมนท์มาได้ นะครับ.... ใครมีความรู้เพิ่มเติมก็มาแชร์กัน ผมไม่ได้เก่งอะไรมากมาย ยังไงฝากบอกแนะนำลิงก์ของบล็อก feelthai.blogspot.com ต่อเพื่อนๆ ด้วย แต่ผมขออนุญาตไม่ตอบคำถามภาษาอังกฤา หรือแก้ปัญหาการบ้านภาษาอังกฤษนะครับ
© สงวนลิขสิทธิ์ มารพิณ
(English for learners -blog)