วันอาทิตย์, พฤษภาคม 22, 2554

มอเตอร์ไซค์เช่า สนามบินขอนแก่น


โดย มารพิณ


ไปงาน ททท ขอนแก่น มาครับ ที่สนามบินเจอโบรชัวร์บริการใหม่ที่น่าสนใจ ก็คือ  "มอเตอร์ไซค์เช่า"  ครับ สำหรับชาวต่างชาติ และคนไทยที่ต้องการมิติใหม่ วิธีการใหม่ในการเดินทางเที่ยวขอนแก่นและภาคอีสานของไทย

แบบว่า  บินมาจากยุโรป ลงสุวรรณภูมิ กรุงเทพฯ แล้วบินต่อไฟลท์มาที่ขอนแก่น  ลงเครื่องขี่มอเตอร์ไซค์ลุยกันเลย  เข้าตำรา บินไปบินกลับ ขับมอเตอร์ไซค์เที่ยว

บอกก่อนว่า ผมไม่มีส่วนได้ส่วนเสียอะไรกับบริการพวกนี้นะครับ ไปเจอมา ก็ถ่ายรูป  ออกมา เอามาบอกเล่ากันต่อไป   เพื่อใครเซิร์ชหาข้อมูลการเดินทาง

ราคาตามที่เห็นบอกเอาไว้ก็  250  และ 200 บาท ต่อวัน  ก็คงแล้วแต่รุ่น แต่ละยี่ห้อรถ  ซึ่งบริการแบบนี้ที่จังหวัดอื่นๆ  ก็มีโดยเฉพาะเมืองชายทะเลทางภาคใต้ของไทย ที่ฝรั่งมาเที่ยวตากอากาศกันเยอะ



แต่ที่น่าสนใจก็คือ เจ้านี้เขาบอกว่า  มีบริการส่งรถ (delivery service)  ถึงทุกโรงแรมในเมืองขอนแก่น (at all hotels in Khon kaen)

ลองดูตามเบอร์โทรในภาพได้เลยครับ    "มลิดา"  มอเตอร์ไซค์ให้เช่า   เมืองขอนแก่น  จังหวัดใหญ่ที่เป็นศูนย์กลางภาคตะวันออกเฉียงเหนือของไทย


มาดูศัพท์อังกฤษกันบ้างครับ  เว็บนี้สอนภาษาอังกฤษด้วย

motorbike   ออกเสียงว่า  โม้เต่อะร์ ไบ่ค์    แปล ว่า   รถมอเตอร์ไซค์   รถจัีกรยานยนต์   รถเครื่อง (ภาษาใต้)  เมล์เครื่อง (ภาษาเมืองกาญจน์ )

rental   อ่านว่า   เร๊นโท่ล    แปลว่า    การให้เช่า  ธุรกิจ หรือบริการให้เช่าเรื่องต่างๆ    เช่ารถ  เช่าหนังสือ  เช่าวิดีโอ DVD  เช่้าเครื่องจักร  ฯลฯ 














รวมลิงก์หนังสือมารพิณ


 +++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++
 ผมขออนุญาตไม่ตอบคำถามภาษาอังกฤา หรือแก้ปัญหาการบ้านภาษาอังกฤษนะครับ
 © สงวนลิขสิทธิ์ มารพิณ (English for learners - blog)