วันจันทร์, พฤษภาคม 16, 2554

psychic แปลว่าอะไร - ดูดวงกับป้า Anita ในเฟซบุ๊ค


โดย มารพิณ 
 www.facebook.com/marnpinbook 



หลายคนที่เล่น Facebook  คงเคยใช้บริการของป้า Anita   มาแล้ว (ดูรูปด้านล่าง)  ไม่ว่าจะเช็คดูชะตาราศรี  หน้่าที่การงาน  ว่ากันว่า คำทำนายของป้าแอนนิต้า นี่  แม่นยำสำหรับหลายๆ  คน ทีเดียวเลยเชียวล่ะ   แต่ตอนหลังบริการดูดวงในเฟซบุ๊คเริ่มมีคู่แข่งขึ้นมาหลายราย  รวมทั้งเซียมซีนกเพนกวิน  ความดังของป้าก็เลยเริ่มลดลง

ตัวอย่างด้านบนครับ ไม่ต้องสนใจว่าคำภาษาฝรั่งยาวๆ  พูดว่าอะไรหรือหมายความว่าอะไร    เราจะเอาแค่คำนึงที่น่าสนใจ  เป็นตัวเน้นอยู่ด้านบน   บอกว่า ป้าเขาเป็น    Anita the online  Psychic    เรามาดูกันว่าหมายความว่าอะไร


psychic     อ่านว่า  ไซ๊ คิ่กข์     แปลว่า  เกี่ยวกับจิต   มีพลังจิต   มีญาณหยั่งรู้   มีพลังลึกลับรู้ในสิ่งที่คนทั่วไปไม่อาจรับรู้หรือเข้าถึงได้     คนมีญาณทิพย์   คนที่มีพลังจิต พลังหยั่งรู้    

ถ้าถอดมาเป็นภาษาไทยให้ได้ลีลาปาก คงต้องบอกว่า  the online  Psychic  ก็คือ  "แม่หมอออนไลน์ "    แต่เซนส์ของภาษาฝรั่งเขาไม่ได้หมายความว่าแค่หมอดู   ดุดวงทำนายทายทัก หรือจับยามสามตา คำนวนดวงดาวธรรมดา  แต่เป็นการดู  การทำนาย ที่ใช้พลังจิต เข้าถึงพลังลึกลับจากธรรมชาติ มาคาดการณ์อนาคต

แถมทิ้งท้าย
นอกจากนี้ยังมีเรื่องศัพท์ ตระกูล  psych-  หลายคำที่น่าสนใจ เคยเขียนเอาไว้พร้อม ตัวอย่างการออกเสียงคำศัพท์  ดูได้ที่ลิงก์ด้านล่างนี้ 


ศัพท์ยากตระกูล psych- ออกเสียงอย่างไร ในภาษาอังกฤษ


แล้วเจอกันใหม่ที่เว็บนี้เช่นเคยครับ

 ลิงก์หนังสือมารพิณ
 +++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++
 ฝากแนะนำเว็บ feelthai.blogspot.com และในเฟซบุ๊ค http://www.facebook.com/marnpinbook ต่อให้คนรู้จักด้วยนะครับ จะเป็นพระคุณอย่างยิ่ง แต่ผมขออนุญาตไม่ตอบคำถามภาษาอังกฤา หรือแก้ปัญหาการบ้านภาษาอังกฤษนะครับ
 © สงวนลิขสิทธิ์ มารพิณ (English for learners - blog)