วันจันทร์, พฤษภาคม 02, 2554

เรียนภาษาอังกฤษจากคลิปวิดีโอ special English ของ VOA


โดย มารพิณ
 www.facebook.com/marnpinbook

ยุคอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง (ถึงเมืองไทยจะแย่กว่าประเทศอื่นก็ตาม)  ทำให้อินเทอร์เน็ต หรือเครือข่าย World Wide Web  เป็นเหมือนทีวีล้านช่อง มีข้อมูลไม่รู้จบ ในขณะที่ทีวีทั่วไปกระแสหลัก มีแต่ข่าวกับละคร เท่านั้น

วันนี้แนะนำข่าวของ สถานีวิทยุเสียงอเมริกา หรือ VOA  ที่เขามีบริการข่าวสำหรับคนที่หัดเรียนภาษาอังกฤาหรือ special English   ที่ชึ้นชื่อมานาน และตอนนี้เขาก็มีบริการคลิปวิดีโอข่าวภาษาอังกฤษแบบง่ายให้คนทั่วโลกเข้าไปดู และฟังได้ ใน www.youtube.com   โดยจะมีประโยคภาษาอังกฤษขึ้นที่ด้านล่างของจอให้อ่านไปพร้อมๆ กับฟังเสียงผู้บรรยายพูดช้าๆ
เหมาะกับใครที่สนใจอยากฝึกภาษาอังกฤษมากครับ ฟังไม่รู้เรื่องตอนแรกไม่เป็นไร ค่อยๆ ฟังให้รู้สำเนียง  รู้ว่าฝรั่งเขาออกเสียงคำนี้ ประโยคนี้ว่ายังไง   ดุแค่วันละตอนสองตอนรับรองได้ประโยชน์แน่นอน ดูทุกวัน ถ้าไม่เก่งอังกฤษให้มากระทึบผมให้ตายดับดิ้นสิ้นใจ...เหอ เหอ



มาดูศัพท์ที่เ็ป็นชื่อวิดีโอตอนนี้กันครับ ชื่อตอนว่า


Scientists Use Radar to Study Bats, Birds and Insects 
นักวิืทยาศาสตร์ใช้เรดาร์ศึกษาค้างคาว นก และแมลง

เป็นเรื่องของนักวิทยาศาสตร์สหรํฐหลายคนที่สนใจเอาเทคโนโลยีเรดาร์มาตามจับฝูงนก ค้างคาวและแมลงครับ ซึ่งเป็นแนวคิดใหม่ที่กำลังได้รับความสนใจอยู่ในขณะนี้

มาดูศัพท์อังกฤษที่ใช้กันในชื่อคลิป VDO ในตอนนี้ครับ
 แล้วมาเจอกันใหม่ แถวนี้ครับ

ลิงก์หนังสือมารพิณ

+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++
 ฝากแนะนำเว็บ feelthai.blogspot.com และในเฟซบุ๊ค http://www.facebook.com/marnpinbook ต่อให้คนรู้จักด้วยนะครับ จะเป็นพระคุณอย่างยิ่ง แต่ผมขออนุญาตไม่ตอบคำถามภาษาอังกฤา หรือแก้ปัญหาการบ้านภาษาอังกฤษนะครับ
 © สงวนลิขสิทธิ์ มารพิณ (English for learners - blog)