วันศุกร์, พฤษภาคม 20, 2554

have some more หมายความว่าอะไร


โดย มารพิณ




เวลาเราเป็นเจ้าภาพ  งานเลี้ยง งานแต่ง งานปาร์ตี้  ระหว่างทานอาหาร  ทีนี้เราคอยตักเสิร์ฟ  หรือคอยทักทายบริการเพื่อนฝูงที่มา   เราจะบอกเพื่อนเราให้ รับอาหารเพิ่ม  เติมอาหารเพิ่ม เราจะบอกเป็นภาษาอังกฤษก็ต้องมีวิธีเกริ่นกัน ครับ

เดินพร้อมถาดอาหาร  จานอาหาร ที่เราภูมิใจเสนอแบบว่า หนูไปหัดเรียนเบเกอรี่มา อยากอวดซะหน่อย หรือถือขวดไวน์  เหล้าขาว เหล้าโท (สาโถ) นี่ก็ได้  เดินตรงไปหาคนที่เราอยากให้เขาทานเพิ่ม แล้วพูดว่า

have some more..  
ทานอีกหน่อยนะ     รับอีกหน่อยนะ  เอาเพิ่มนะ    เอาอีกเถอะ   อีกจั๊กหน่อย  

ความหมายก็คือเป็นการขยั้นขยอ บอกกล่าวให้เขาทานเพิ่ม รับของกิน หรือเครื่องดื่มเพิ่มในงานเลี้ยง  แบบว่า ไม่ต้องเกรงใจ  งานนี้เจ้าภาพจงเจริญ มีให้กิน ให้หม่ำเพียบ!  หุหุ

บางทีเขาก็เติม do  เข้าไปข้างหน้า

Do have some more... 

ความหมายก็เหมือนกัน ไม่ได้ต่างอะไรออกไปซะเท่าไหร่   แล้วพบกันใหม่ครับ  อย่าลืมบอกเพื่อนๆ ให้มาเรียนภาษาอังกฤษออนไลน์ได้ที่นี่ครับ เปิดตลอด 24 ชั่วโมงไม่มีหยุด

ลิงก์หนังสือมารพิณ
 +++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++
 ผมขออนุญาตไม่ตอบคำถามภาษาอังกฤา หรือแก้ปัญหาการบ้านภาษาอังกฤษนะครับ
 © สงวนลิขสิทธิ์ มารพิณ (English for learners - blog)