วันพฤหัสบดี, ธันวาคม 09, 2553

genuine ink เรียนภาษาอังกฤษจากของรอบตัว


โดย มารพิณ


วันนี้เริ่มลองใช้ไอเดียใหม่ ให้เรียนภาษาอังกฤา ได้ง่ายและสนุกขึ้นพิลึก

บางคนบอกมาว่า  "พี่ ภาษาอังกฤษ หนูไม่ค่อยได้ใช้  เมื่อไหร่จะรู้เรื่องกะเขา"    อืม... มองข้าวอะไรเล็กๆ น้อยๆ  รอบข้างไปหรือป่ะ ลองมองดีๆ  มีภาษาอังกฤษคอยผลุบโผล่รอบตัวเราเสมอ ถึงแม้วันนั้นทั้งวันเราจะไม่ได้เจอฝรั่งที่ไหนซักคนเลยก็ตาม

สังเกตมั้ยว่า โบรชัวร์นี้เขียน colors  แบบอเมริกัน 

เห็นตัวอย่างข้างบนมั้ยครับ ผมไปเอาจากโบร์ชัวร์  Canon ที่มีวางในห้างสรรพสินค้าแห่งนึง  อยู่ต่างจังหวัดด้วย เปิดดูตรงหมวดคอมพิวเตอร์ ก็เจอคำที่เห็นข้างบนนี้

                              genuine ink  


มาดูที่คำ ink  อ่านว่า อิ้ง ขึ  กันก่อน  ก็คือ หมึก ครับ แต่หมายถึงน้ำหมึก ที่ใช้เขียน หรือวาดรูป  แต่ว่า หมึกแบบนี้เอามาย่างจิ้มพริกมะนาวแซ่บๆ  ไม่ได้ครับพี่น้อง

genuine    ออกเสียงว่า เจ๊นหนิ่วอิ่น   คำอังกฤษพิสดารตัวนี้น่ะสิที่น่าปวดหัว ไม่เคยพบเคยเห็นอะไรแบบนี้ ออกเสียงก็ยาก สะกดก็ดูแล้วตาลายชอบกล  แต่ความหมายภาษาอังกฤษมันง่ายนิดเดียว เพราะศัพท์หรูดูเท่ตัวนี้  แปลว่า ของแท้  ขนานแท้ แท้จริงครับ ไม่มีปลอมปนหลอนหลอก เก๊เทียม แน่นอน  ของแท้รับรองคุณภาพอะไรแบบนั้นเลย

มองดูรอบตัวเราสิครับ จะได้เรียนภาษาอังกฤษ ในแบบที่ไม่เคยเห็นมาก่อน...


รวมลิงก์หนังสือมารพิณ

+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++ 
มีอะไรก็คอมเมนท์มาได้ นะครับ.... ใครมีความรู้เพิ่มเติมก็มาแชร์กัน ผมไม่ได้เก่งอะไรมากมาย ยังไงฝากบอกแนะนำลิงก์ของบล็อก feelthai.blogspot.com ต่อเพื่อนๆ ด้วย
 แต่ผมขออนุญาตไม่ตอบคำถามภาษาอังกฤา หรือแก้ปัญหาการบ้านภาษาอังกฤษนะครับ
 © สงวนลิขสิทธิ์ มารพิณ
 (English for learners - blog)