วันศุกร์, ธันวาคม 10, 2553

Back To Square One สำนวนอังกฤษน่ารู้


โดย มารพิณ 


มาดูอีกสำนวนนึง ไม่ง่ายและก็ไม่ยาก  ระดับกลางๆ   ที่ถ้าเราทำงานในบริษัทฝรั่งอาจต้องได้ใช้กันบ้าง  เช่น กำลังประชุมกันอยู่  วางแผนแก้ปัญหาอะไรซักเรื่องอยู่คร่ำเครียด  เสร็จแล้ว ฝรั่งคนนึงมันก็พูดออกมาว่า
      ตอนนี้พวกเรากำลัง...   Back To Square One  
แบ็คทู สแควร์วัน......พอเจอสำนวนแบบนี้ เราก็งงใช่มั้ยล่ะ  จะกลับไปไหนเหรอเนี่ย   บางทีดูหนังฝรั่งซับอังกฤษ (ไม่เอาซับนรกนะ) ก็เจอสำนวนนี้บ้างประปราย

 แต่ความหมายที่ฝรั่งคนนั้นหมายถึง ก็คือ  "ตอนนี้เราต้องมาเริ่มต้นใหม่ทั้งหมด"  หรือ   "ย้อนกลับมาจุดเริ่ม แล้วต้องมาเริ่มกันใหม่หมด"   อะไรแบบนี้   ซึ่งใช้คำฝรั่งอีกอย่างได้ ว่า   start all over again   นั่นเอง


รวมลิงก์หนังสือมารพิณ

+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++
 มีอะไรก็คอมเมนท์มาได้ นะครับ.... ใครมีความรู้เพิ่มเติมก็มาแชร์กัน ผมไม่ได้เก่งอะไรมากมาย ยังไงฝากบอกแนะนำลิงก์ของบล็อก feelthai.blogspot.com ต่อเพื่อนๆ ด้วย
 แต่ผมขออนุญาตไม่ตอบคำถามภาษาอังกฤา หรือแก้ปัญหาการบ้านภาษาอังกฤษนะครับ
 © สงวนลิขสิทธิ์ มารพิณ (English for learners - blog)