วันอังคาร, ธันวาคม 21, 2553

แค่ บอกว่าเสียใจน่ะ มันไม่พอหรอก เป็นภาษาอังกฤษ


โดย มารพิณ
www.facebook.com/marnpinbook



เรื่องของภาษาคือการสื่อสารระหว่างกัน แต่เรื่องความสัมพันธ์มัีนก็มีหลากหลายอารมณ์ใช่ม๊ะ บางทีเราก็ต้อง "ติดอาวุธ" หาคำเท่ๆ  ให้ภาษาอังกฤษเราบ้าง ด้วยการรู้จักถ้อยคำบางอย่างที่สวนไปแล้ว มันแสบๆ คันๆ สะใจดี พิกล  ซึ่งประโยคสำนวนพวกนี้ไม่มีอยู่ในหลักสูตรโรงเรียนไหน

To say you are sorry is not enough.
ที่ยูบอกว่า เสียใจ น่ะ มันไม่พอหรอก

ท่อนประโยคภาษาอังกฤษคราวนี้ จริงๆ แล้ว ก็ใช้ได้หลายเรื่องนะครับ ไม่จำเป็นต้องเป็นเรื่องโรแมนติคเสมอไป เรื่องงานการ ธุรกิจที่มีผิดนัดเบี้ยวสัญญา เกิดความเสียหายตามมา หรือใช้แดกดันคนที่ทำอะไรไม่รับผิดชอบ สร้างความเสียหายกับคนอื่นด้วยก็ได้ คำพูดนี้ก็รุนแรงพอดู เวลาใช้ก็ระมัดระวังด้วยนะครับ อาจมีเรื่องราวขึ้นมาได้

มาดูศัพท์อังกฤษกันนิดนึง ถึงแม้ศัพท์จะง่าย แต่ดูเรื่องการออกเสียงไว้ซักนิดก็ดีครับ
  • sorry ซ่อหรี่  แปลว่า เสียใจ  รู้สึกเสียใจ  รู้สึกผิดกับอะไรบางอย่าง
  • enough อิน่าฝ    ความหมายก็คือ  พอ พอดี   พอแล้ว เพียงพอ หรือ  ได้จำนวนตามที่ต้องการแล้ว  ส่วน  not enough  ก็คือ ความหมายตรงกันข้าม ไม่พอ ยังขาด ไม่เพียงพอ
แล้วพบกันใหม่ครับ ฝึกภาษาอังกฤษทำได้ทุกวันครับ ไม่ต้องรอให้ไปเรียนต่อออสเตรเลียก่อนแล้วค่อยเรียน เริ่มกันที่เมืองไทยเลยครับ


รวมลิงก์หนังสือมารพิณ

มีอะไรก็คอมเมนท์มาได้ นะครับ.... ใครมีความรู้เพิ่มเติมก็มาแชร์กัน ผมไม่ได้เก่งอะไรมากมาย ยังไงฝากบอกแนะนำลิงก์ของบล็อก feelthai.blogspot.com ต่อเพื่อนๆ ด้วย
แต่ผมขออนุญาตไม่ตอบคำถามภาษาอังกฤา หรือแก้ปัญหาการบ้านภาษาอังกฤษนะครับ
 © สงวนลิขสิทธิ์ มารพิณ (English for learners - blog)