วันจันทร์, ธันวาคม 20, 2553

Be back วิธีบอกฝรั่งว่าเดี๋ยวมาเวลาแชท หรือคุยเอ็ม


โดย มารพิณ 



เวลาแชทกับเพื่อน หรือคุยเอ็ม แล้วเราก็มีเหตุให้ต้องออกจากหน้าจอไป  เราจะต้องมีวิธีพูดจาให้ทางนู้นทราบไว้บ้าง ก็มีท่อนประโยคภาษาอังกฤษง่ายๆ  เอาไว้ให้เลือกใช้ดังนี้ครับ  ชอบอันไหนก็ใช้ไป หรือสลับการใช้บ้างจะได้ไม่น่าเบื่อ


Be back in a minute
เดี๋ยวอีกนาทีจะกลับมา
Be back in a sec
ขอแว๊บไปไม่กี่วิ

Be back later
เดี๋ยวกลับมา (ไม่ได้บอกว่านานแค่ไหน)

Be back in a bit
เดี๋ยวมา

Be back soon
แป๊บเดียวมา

Be back tomorrow
เดี๋ยวพรุ่งนี้มาอีกที


วิธีพูดจาพวกนี้สำคัญมากเวลาเราเรียนภาษาอะไร เพราะส่วนใหญ่เราก็ใช้่คำแบบไม่เต็มประโยคพวกนี้ที่สื่อสารกันในชีวิตจริง ยิ่งแชท ยิ่งต้องพิมพ์เร็ว  จะมาทำตัวเป็นผู้ดีอ้อยสร้อยนั่งเฉื่อยหน้าจอนั้นไม่เวิร์กแน่ๆ  เลย

รวมลิงก์หนังสือมารพิณ
 ผมขออนุญาตไม่ตอบคำถามภาษาอังกฤา หรือแก้ปัญหาการบ้านภา

มีอะไรก็คอมเมนท์มาได้ นะครับ.... ใครมีความรู้เพิ่มเติมก็มาแชร์กัน ผมไม่ได้เก่งอะไรมากมาย ยังไงฝากบอกแนะนำลิงก์ของบล็อก feelthai.blogspot.com ต่อเพื่อนๆ ด้วย
แต่ผมขออนุญาตไม่ตอบคำถามภาษาอังกฤา หรือแก้ปัญหาการบ้านภาษาอังกฤษนะครับ
 © สงวนลิขสิทธิ์ มารพิณ
 (English for learners - blog)