วันอาทิตย์, ธันวาคม 26, 2553

ทบทวนภาษาอังกฤษกับรถ Nissan Sunny


โดย มารพิณ
 www.facebook.com/marnpinbook



เชื่อผม..นายมารพิณเถอะ...ว่า  เราเรียนอังกฤษ ฝึกภาษาฝรั่งได้ทุกที่ครับ เคยสังเกตมั้ยว่าชื่อรุ่นที่ติดอยู่ท้่ายรถคันเขามีความหมายว่าไงกันแน่ ?  ใช้สายตากวาดเก็บความจำเอาไว้ แล้ว กลับบ้านมาเช็คดิกชันนารีดู พอวันรุ่งขึ้นเราขับรถไปทำงานก็เจอรถรุ่นนั้นอีก คราวนี้ก็จำติดตาตรึงใจเลยว่าแปลว่าอะไร ...มาดูตรงนี้กัน



กี่ครั้งแล้วครับ ที่เราเห็นป้าย sunny เวลารถติด? นั่นละครับ นับจำนวนครั้งเข้าไป ผลออกมาได้เท่าไหร่ก็คือจำนวนครั้งที่เราพลาดโอกาสรู้ศัพท์อังกฤษขึ้นมาอีกตัว!

อย่ามัวรอไปเรียนคอร์สภาษาอังกฤษ เริ่มต้นฝึกได้ทันทีทุกที่ทุกเวลา เห็นรถ Nissan Sunny  ผ่านตาเมื่อไหร่ ได้ทบทวนศัพท์ทันที  (เดิมใช้ยี่ห้อเป็น Datsun Sunny)


sunny   ออกเสียง  ซั้นหนี่  ภาษาอังกฤษแปลว่า มีแสงแดด เต็มไปด้วยแสงแดด มีแสงอาทิตย์ส่องสว่าง  แสงแดดสดใส  แจ่มใส เจิดจ้าแดดส่องฟ้า  ว่างั้นเถอะ!

ทีนี้ ถ้า sun   สั้น  เฉยๆ   ก็คือดวงอาทิตย์ ดวงตะวัน   เห็นมั้ยครับ  ง่ายๆ  แบบนี้ แอบรุ้ศัพท์ขึ้นมาอีก 2 ตัวแล้ว ไม่ต้องทำอะไรมากมายเลย อิอิ    กลายเป็นศัพท์หมูๆ อู๊ดๆ อี๊ดๆ  น่าทานไป ในที่สุด
+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++ 
มีอะไรก็คอมเมนท์มาได้ นะครับ.... ใครมีความรู้เพิ่มเติมก็มาแชร์กัน ผมไม่ได้เก่งอะไรมากมาย ยังไงฝากบอกแนะนำลิงก์ของบล็อก feelthai.blogspot.com ต่อเพื่อนๆ ด้วย
 แต่ผมขออนุญาตไม่ตอบคำถามภาษาอังกฤา หรือแก้ปัญหาการบ้านภาษาอังกฤษนะครับ
 © สงวนลิขสิทธิ์ มารพิณ
 (English for learners - blog)