วันอังคาร, ธันวาคม 21, 2553

วิธีเกริ่นเวลาโทรหาฝรั่งด่วนตอนตีสาม


โดย มารพิณ  www.facebook.com/marnpinbook


บางคราวมีเรื่องด่วนเวลาติดต่องาน ทีนี้เมืองไทยกับเมืองฝรั่งโดยเฉพาะอเมริกาฝั่ง
แคลิฟอร์เนียนี่มันต่างเวลาจากเมืองไทยมากเอาเรื่อง  ถ้ามีเหตุด่วนต้องติดต่อกันจริงๆ  เราอาจโทรไปปลุกเขา กลางดึก  ทีนี้ก็ต้องมีวิํีธีพูดใช่ม๊ะ


I hope I didn't wake you...But.. (ตามมาด้วยเรื่องธุระที่เราจะพูด)
หวังว่าคงไม่ได้โทรมาปลุกนะ  แต่

จริงๆ การที่เราเกริ่นนำแบบนี้ มันก็เข้าข่าย "ตอแหล" บ้างเล็กน้อย เพราะเราก็เหมือนโกหกแบบนิ่มๆ  คืออย่าไปคิดอะไรมาก มันเป็นการพูดจาให้การโทรไปปลุกเขากลางดึกมันดูนิ่มนวลลง  ก็เท่านั้นเอง  และคนรับสายปลายทางเขาก็รู้ว่าเรา "แหล"  แต่เราได้แสดงธรรมเนียมมารยาทออกมา

ยังไงก็ตามขอให้เรื่องที่โทรไปมันสำคัญจริงๆ  เถอะ ไม่งั้นเกริ่นยังไงไปคงไร้ความหมาย



รวมลิงก์หนังสือมารพิณ

มีอะไรก็คอมเมนท์มาได้ นะครับ.... ใครมีความรู้เพิ่มเติมก็มาแชร์กัน ผมไม่ได้เก่งอะไรมากมาย ยังไงฝากบอกแนะนำลิงก์ของบล็อก feelthai.blogspot.com ต่อเพื่อนๆ ด้วย
แต่ผมขออนุญาตไม่ตอบคำถามภาษาอังกฤา หรือแก้ปัญหาการบ้านภาษาอังกฤษนะครับ
 © สงวนลิขสิทธิ์ มารพิณ
 (English for learners - blog)